Skip to main content

Cách chọn nền Đất hợp phong thủy

Cách xem hướng Đất đẹp hợp phong thủy là kiến thức quan trọng mà gia chủ cần phải chú ý hàng đầu trong việc chọn lựa một nơi để xây dựng công trình nào đó. Đất đai ảnh hưởng rất lớn đến vận khí của nơi ở. Vì vậy để xem hướng đất, hướng nhà có phong thủy tốt, hợp tuổi. Tại 12 Cung sao sẽ giúp bạn tìm hiểu cách xem hướng Đất đẹp hợp phong thủy. Nếu bạn quan tâm hơn, hãy tìm hiểu chuyên mục Phong Thủy của chúng tôi.

Nền đất Cát - Đúng phong thủy

Cách chọn nền Đất hợp phong thủy

Nền đất Hung - Không đúng phong thủy

Cách chọn nền Đất hợp phong thủy

Nền đất tốt của một căn nhà cũng cần dùng đến hình thể rồng phượng, long, huyệt, sa, sơn, dòng nước. Nhưng điểm quan trọng nhất của một căn nhà theo phong thủy là độ thoáng rộng thích hợp, thế của sơn mạch phải hùng vĩ, khoáng đạt, mặt đất nơi xây dựng nhà ở phải bằng phẳng, rộng rãi, trước mặt phải có án sơn có độ cao vừa phải, hai bến tả hữu phải có long hổ sơn hộ vệ, khiến cho người ở có cảm giác như có dương khí hội tụ. Nhà ở cần tránh gây cảm giác khó chịu như nhỏ hẹp, bức bối, ẩm thấp, dơ bẩn mà phải tạo được cảm giác không khí sung mãn, hòa dịu, trong lành.

Ở chốn kinh đô xưa, phòng ốc trước sau, phải trái phải quy hoạch tươm tất, độ cao thấp và hình dáng không được chênh lệch quá lớn, ở đây người qua lại động đúc, nhân khí thịnh vượng. ở nông thôn phải quần cư thành thôn xóm, nhà này nối tiếp nhà kia, cây cối râm mát, không nên ở cô lẻ, riêng biệt, nơi có cây cối chết khô. Tại chốn sơn cốc có sông núi bao quanh, thì phải chọn nơi nhận được ánh nắng ban mai. Không nên ở nơi có dốc dựng đứng, có nước chảy gấp, âm thanh ồn ào, trước sau hiểm trở, lên xuống khó khăn. Trong núi, phải chọn được nơi long huyệt, chốn bình nguyên phải tìm được nơi có nước bao quanh. Long Thủy tương trợ, phương vị hoàn mỹ.

Nếu sống ở vùng núi mà không chọn được long huyệt, chốn bình nguyên không tìm được mạch nước thì sự nghiệp không thành, tiền tài không vượng, có chăng thì những thành quả đó cũng không được lâu đài, bền vững. Nếu biết hòa hợp những nguyên tắc kể trên thì dù ở đâu cuộc sống cũng được bình an, tiền tài không bao giờ thiếu.

Căn cứ vào ghi chép của những nền văn hiến cổ đại thì vào thời Chu con người đã rất thành thạo trong lựa chọn, quy hoạch, thiết kế, tu bổ công trình kiến trúc. Việc chọn lựa cảnh vật xung quanh cần đảm bảo tiêu chí hứng được ánh sáng tốt lành của bình minh, đón nhận được hướng gió Nam của tiết trời ngày hạ, ngăn chặn được gió Bắc những ngày đông, có nguồn nước sạch sẽ, duy trì sự trong lành của nguồn nước, điều tiết được khí hậu, có giao thông thuận tiện.

Nhà ở phải chọn nơi cao ráo, tối kỵ nơi ẩm thấp, hình thế xung quanh phải vuông tròn đầy đặn, tối kỵ thiếu hụt, méo mó. Nếu nền đất có chút khiếm khuyết, không hoàn chỉnh thì phải lập tức san sửa cho bằng phẳng, không nên vội vàng xây dụng phòng ốc. Mặt tiền căn nhà phải bằng phẳng, không có chướng ngại, cao thấp đồng đều. Tối kỵ một bên quá cao một bến lại quá thấp, lại càng kỵ nhà một bên có chái một bên không.

Nhà xây phải có kích thước hợp lý, tránh dựng nhà theo hình chữ nhất hoặc nhà hẹp lại quá sâu. Xây nhà phải trước sau rộng hẹp tương đồng, tránh việc trước rộng sau hẹp. Nếu trước hẹp sau rộng không kỵ lắm; trước sau rộng mà giữa hẹp hay trước sau hẹp mà giữa lại rộng là điều tối kỵ.

Tổng quan xem Phong Thủy

Kiến thức Phong Thủy Học
Xem Phong thủy theo mệnh tuổi
Bản quyền 12 Cung Sao

Comments

Popular posts from this blog

[Asteroids Signs] - Dấu hiệu tiểu hành tinh trong chiêm tinh học

Tiểu hành tinh trong các cung bao gồm tiểu hành tinh Chiron, Ceres, Pallas, Juno & Vesta. Và nó có ý nghĩa gì đến 12 cung hoàng đạo trong chiêm tinh học? Tìm hiểu Dấu hiệu tiểu hành tinh trong chiêm tinh học ảnh hưởng thế nào đến 12 cung hoàng đạo? Có rất nhiều tiểu hành tinh ở vành đai giữa quỹ đạo sao Hỏa và sao Mộc cũng như xung quanh quỹ đạo hệ mặt trời của chúng ta. Một số trong số những tiểu hành tinh này có đủ năng lượng lớn để tạo ra sự ảnh hưởng đặc biệt khi chúng đi qua các dấu hiệu của 12 cung hoàng đạo. Nhiều nhà chiêm tinh sử dụng chúng trong bản đồ cung hoàng đạo để tìm hiểu thêm về đặc điểm ảnh hưởng của nó. Các tiểu hành tinh chính xuất hiện trong một biểu đồ chiêm tinh 12 cung hoàng đạo là các tiểu hành tinh: Ceres, Juno, Pallas Athena và Vesta. Một tiểu hành tinh đặc biệt nữa chính là Chiron, nó có đặc điểm của một sao chổi được tìm thấy nằm bên trong quỹ đạo sao Thổ và nằm bên ngoài quỹ đạo của Thiên Vương Tinh. Các tiểu hành tinh này đều được đặt theo

Ma Kết: GHÉT và THÍCH - Khi Kết GHÉT ai, Kết sẽ ngó lơ, không quan tâm đến ngườ...

Ma Kết: GHÉT và THÍCH - Khi Kết GHÉT ai, Kết sẽ ngó lơ, không quan tâm đến người đó, dửng dưng mà sống. Hoàn toàn có thể nói là người đó không còn trong mắt Kết. - Khi Kết bị ai GHÉT, Kết càng muốn làm cho người đó ghét mình hơn. Mặt khác, một số Kết lại muốn thử phương pháp “mật ngọt chết ruồi”, đối xử tốt với người mình ghét rồi đạp một cái thật mạnh. - Khi Kết THÍCH ai, Kết chẳng làm gì cả, thậm chí sợ tiếp cận người ấy, chỉ âm thầm lặng lẽ quan sát, lo lắng. (vì vậy luôn để vuột mất người ấy :v ) - Khi Kết được ai THÍCH, họ hay có “thú vui tao nhã” là thử thách người thích mình bằng nhiều cách bao gồm lạnh nhạt, xa lánh, thờ ơ. Vượt qua được cửa này, bạn sẽ thấy một bộ mặt hoàn toàn khác của Kết :v = Yuri =