Skip to main content

Thuyết Tứ học đường, Bát học đường trong Tướng số

Trong tướng thuật thường sử dụng nhiều thuật ngữ khác nhau để chỉ những vị trí trên khuôn mặt khi xem tướng trong đó có Thuyết Tứ học đường, Bát học đường trong Tướng số giải thích cụ thể 4 vị trí thể hiện đường học vấn, phúc họa và 8 vị trí cho biết phúc họa, lành dữ của một người qua khuôn mặt. Tại 12 Cung sao sẽ giúp bạn khám phá về Thuyết Tứ học đường, Bát học đường trong Tướng số. Nếu bạn quan tâm hơn, hãy tìm hiểu chuyên mục Tướng số của chúng tôi.

Các nhà tướng thuật cho rằng, một số vị trí trên mặt có liên quan mật thiết với mức độ thông minh của con người, họ đã gọi những vị trí này là học đường. Thông thường, có thể phân thành Tứ học đường và Bát học đường.

Tứ học đường

Là chỉ 4 vị trí trên khuôn mặt mà qua đó có thể phán đoán về trạng thái hiền ngu, phúc hoạ của con người, tức là:
  1. Mắt là Quan học đường
  2. Trán là Lộc học đường
  3. Hai răng cửa là Nội học đường
  4. Trước cửa tai là Ngoại học đường. 
Các nhà tướng thuật cho rằng, Tứ học đường có liên quan tới 4 phương diện khác nhau của vận mệnh đời người, các học đường có tướng đep thì phú quý song toàn, phúc thọ đều có, hơn nữa học hành tấn tới, danh tiếng vang xa. Nếu một học đường nào đó bị khiếm khuyết thì khó tránh khỏi cuộc đời vất vả, long đong lận đận.
  • Trong Tứ học đường, nếu mắt dài và thanh tú thì sẽ có địa vị cao sang.
  • Trán rộng và dài thì được hướng lộc quan và sống thọ.
  • Hai răng cửa mọc ngay ngắn, khít thì trọng chữ tín và hiếu thuận, nếu thưa lại nhỏ thì ngổ ngáo, ngang bướng
  • Vị trí phía trước cửa tai đầy đặn và sáng bóng thì là người thông minh, còn nếu tối tăm thì lại là người ngốc nghếch, thô lỗ.

Bát học đường

Là chỉ 8 vị trí trên khuôn mặt mà qua đó, có thể phán đoán về trạng thái lành dữ, sang hèn của một người, 8 vị trí này, lần lượt là:
  1. Đầu là Cao minh học đường
  2. Trán là Cao quảng học đường
  3. Ấn đường là quang đại học đường
  4. Mắt là Minh tú học đường
  5. Tai là Thông minh học đường
  6. Răng là Trung tín học đường
  7. Lưỡi là Quảng đức học đường
  8. Lông mày là Ban duẫn học đường. 
Các nhà tướng thuật cho rằng, hình tướng của các vị trí này phải như sau:
  • Đầu nên tròn hoặc có xương nhô lên
  • Trán nên tròn, mềm mại và vuông vức
  • Ấn đường nên bằng phẳng, sáng và không vết sẹo
  • Mắt nên tròn, con ngươi đen, ánh mắt có hồn
  • Tai nên có vành trong và ngoài rõ ràng, sắc tại nên đỏ, trắng hoặc vàng
  • Răng nên đều, khít và trắng
  • Lưỡi nên hồng hào và dài chạm tới chóp mũi
  • Trên lông mày nên có vết nhăn nằm ngang. 
Nếu Bát học đường có những hình tướng như vậy thì là người phú quý, gặp may mắn, ngược lại sẽ không tốt.
Thuyết Tứ học đường, Bát học đường

Các nhà Tướng thuật cho rằng một số vị trí trên mặt có liên quan mật thiết với mức độ thông minh của con người, họ đã gọi những vị trí này là học đường. Thông thường, có thể phân chia thành Tứ học đường và Bát học đường. Các học đường có hình tướng đẹp thì phú quý song toàn, phúc thọ đủ đầy, học hành tấn tới.

Kiến thức Thuật xem tướng

Xem Tướng số cuộc đời

Bản quyền 12 Cung Sao


Comments

Popular posts from this blog

[Asteroids Signs] - Dấu hiệu tiểu hành tinh trong chiêm tinh học

Tiểu hành tinh trong các cung bao gồm tiểu hành tinh Chiron, Ceres, Pallas, Juno & Vesta. Và nó có ý nghĩa gì đến 12 cung hoàng đạo trong chiêm tinh học? Tìm hiểu Dấu hiệu tiểu hành tinh trong chiêm tinh học ảnh hưởng thế nào đến 12 cung hoàng đạo? Có rất nhiều tiểu hành tinh ở vành đai giữa quỹ đạo sao Hỏa và sao Mộc cũng như xung quanh quỹ đạo hệ mặt trời của chúng ta. Một số trong số những tiểu hành tinh này có đủ năng lượng lớn để tạo ra sự ảnh hưởng đặc biệt khi chúng đi qua các dấu hiệu của 12 cung hoàng đạo. Nhiều nhà chiêm tinh sử dụng chúng trong bản đồ cung hoàng đạo để tìm hiểu thêm về đặc điểm ảnh hưởng của nó. Các tiểu hành tinh chính xuất hiện trong một biểu đồ chiêm tinh 12 cung hoàng đạo là các tiểu hành tinh: Ceres, Juno, Pallas Athena và Vesta. Một tiểu hành tinh đặc biệt nữa chính là Chiron, nó có đặc điểm của một sao chổi được tìm thấy nằm bên trong quỹ đạo sao Thổ và nằm bên ngoài quỹ đạo của Thiên Vương Tinh. Các tiểu hành tinh này đều được đặt theo

Ma Kết: GHÉT và THÍCH - Khi Kết GHÉT ai, Kết sẽ ngó lơ, không quan tâm đến ngườ...

Ma Kết: GHÉT và THÍCH - Khi Kết GHÉT ai, Kết sẽ ngó lơ, không quan tâm đến người đó, dửng dưng mà sống. Hoàn toàn có thể nói là người đó không còn trong mắt Kết. - Khi Kết bị ai GHÉT, Kết càng muốn làm cho người đó ghét mình hơn. Mặt khác, một số Kết lại muốn thử phương pháp “mật ngọt chết ruồi”, đối xử tốt với người mình ghét rồi đạp một cái thật mạnh. - Khi Kết THÍCH ai, Kết chẳng làm gì cả, thậm chí sợ tiếp cận người ấy, chỉ âm thầm lặng lẽ quan sát, lo lắng. (vì vậy luôn để vuột mất người ấy :v ) - Khi Kết được ai THÍCH, họ hay có “thú vui tao nhã” là thử thách người thích mình bằng nhiều cách bao gồm lạnh nhạt, xa lánh, thờ ơ. Vượt qua được cửa này, bạn sẽ thấy một bộ mặt hoàn toàn khác của Kết :v = Yuri =