Skip to main content

#72 Cuộc thi viết về Kim Ngưu Mem: Bùi Lương Dung Bài viết: Tản mạn Ngưu tôi…...

#72 Cuộc thi viết về Kim Ngưu

Mem: Bùi Lương Dung

Bài viết: Tản mạn Ngưu tôi…



Chẳng rõ bắt đầu từ khi nào… mình trở nên chăm chỉ coi “Tử vi vui hàng ngày”…

trước đây… lúc nào gặp bài… thì mới click vào coi cho vui…

Nếu mình nhớ không lầm… thì mình biết đó là khi nào…

Chả biết duyên hay số… chả biết là do ai nữa đây…

Mình không hề mê tín… mình tin chắc điều đó… và mình chỉ đọc chúng cho vui mà thôi…

mình được sinh vào cuối tháng tư… và thuộc chòm sao Kim ngưu…



Và chắc là mình ghiền coi 12 cung hoàng đạo…

Ngưu mình… chỉ thích đọc những bài mà mọi người viết về Kim Ngưu mà thôi… đặc biệt là Kim Ngưu nữ…Cái gì có Kim Ngưu là coi hết

Và coi, lúc nào cũng thấy tấm tắc… 100% thì cũng phải đến 90% mình thấy như đang nói về mình vậy… giống giống, và trùng hợp đến phải “tin”…



Đọc bài nào cũng thấy bảo… Cứ nhắc đến Ngưu là nhắc đến TIỀN với ĐỒ ĂN



Tiền ai chẳng thích, ai chẳng cần đến… ấy là Ngưu mình đang muốn nói… ở cái cuộc sống nhộn nhịp xô bồ như hiện nay… thì… hở một tý là tiền, hở một tý là phí… thì Ngưu mình đây cũng chả ngoài lệ…

Nhưng Ngưu mình đây nghĩ… [sau khi xem bộ phim có những phân cảnh tranh giành gia tài người khác bằng mọi giá…] tiền nó chỉ là CÁI CÔNG CỤ ĐỂ PHỤC VỤ CUỘC SỐNG… và vốn dĩ nếu như nó không phải là của mình thì cũng đừng nên tham quá mà làm gì… sau này đằng nào chả chuyển qua xài Ngân hàng Địa Phủ… thì có còn mang theo được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đi theo nữa không mà tham…

Ừ… Ngưu mình “tham tiền” nhưng nếu là tiền chính do Ngưu mình bỏ CÔNG SỨC thực sự ra… thì đồng tiền đó Ngưu mình mới trân trọng, và tiêu xài đúng mục đích của Ngưu mình thôi…

Ừ… Ngưu mình lúc nào cũng tiền, tiền, tiền và tiền… nên ai mượn tiền ai, Ngưu mình nhớ lắm… Ngưu mình không quên đâu… chẳng qua lúc gặp nhau Ngưu mình chưa có đồng nào… nhưng có là Ngưu sẽ trả… Ngưu mình không muốn mắc nợ ai hết… chỉ là chưa có dịp gặp bạn nên chưa trả hết nợ cho bạn thôi…

Đi vay thì hay quên… mà cho vay thì rất là nhớ…

Có vay, có trả, có trả, có lời…

Ai nợ tiền, Ngưu mình cũng nhớ lắm… nhưng Ngưu mình đây, không phải kiêu người “chuyên đi đòi nợ”… theo kiểu nhắc khéo, hay đá xéo… chỉ là Ngưu mình muốn bạn tự trả như ĐÃ HỨA thôi… và Ngưu mình chẳng quan tâm đến cái gọi là “lãi” hay “lời”…

chỉ cần còn nhớ nợ Ngưu thì lúc nào đó phải đem trả cho Ngưu là được… [kể cả những thứ không phải là tiền] đừng có sở hữu của Ngưu, không thấy Ngưu nói gì mà im ỉm rồi KHOE đó là của mình… là Ngưu CẠCH MẶT luôn đến già luôn…

Ngưu mình cũng bị người ta “ăn quỵt” vài lần rồi… nhưng cứ nghĩ… đó là “chi phí cơ hội” [Chi phí cơ hội của một thứ là cái mà bạn phải từ bỏ để có được nó – 10 nguyên lý kinh điển của kinh tế học vi mô] … là chẳng còn đáng bận tâm nữa…



Ừ… Ngưu mình xịn thú nhận… là Ngưu mình cũng không cưỡng lại được với đồ ăn ngon. Đồ ăn không những ngon mà còn miễn phí… thì Ngưu mình chẳng chông mong gì hơn ;p;p;;p chỉ vì ham ăn mà đã có lần bị “đưa vào tròng”… thật đáng hổ thẹn…

Nhưng… một khi Ngưu mình đã nói là không muốn ăn… đừng cố ép… ép quá… Ngưu cáu… máu dồn lên não… đột quỵ… chết bây giờ ;p;p;p [hờ hờ… đùa tý]

có “ép” thì Ngưu mình cũng… đành ăn lấy lệ thôi… chứ thật tâm… Ngưu mình đây thấy không thoải mái… mà không thoải mái… là bệnh “đề phòng” của Ngưu lại tái phát…

Hồi cấp 3, đứa bạn ngồi cùng bàn có nói một câu về mẹ nó... mà làm Ngưu mình đây… nhớ mãi…mặc dù không chính xác: “cơm mẹ nấu… dù không ngon, thì cũng phải ăn hết bát cơm… nếu không sẽ phụ công người nấu…”

nên là… nhiều lúc… đi măm ở ngoài… không dám để thừa đồ ăn lại... mấy năm đi học đại học, nghỉ trưa xuống căng tin… thấy đứa bạn ăn toàn bỏ mứa… nên lúc nào cũng “động viên”… là ráng mà ăn hết đồ ăn trên đĩa đi… đừng để thừa…

Có lần… đọc bài báo trên Kênh 14 về một em bé phụ quán cơm cho bố mẹ… Ngưu thiết nghĩ…

Đi ra ngoài ăn… nếu không ăn được hết thì đừng gọi nhiều, gọi mỗi thứ một ít thôi… hãy đặt mình vào địa vị của người rửa bát… chắc hẳn bạn sẽ thích rửa những chiếc bát trống trơn hơn là những chiếc bát còn đồ ăn thừa… phải không?



Và còn điều này… Ngưu mình thấy đúng…

Ngưu mình đây luôn coi GIA ĐÌNH LÀ SỐ MỘT, BẠN BÈ LÀ SỐ HAI,… và người yêu chưa chắc đã xếp thứ 3…

Chẳng có gì quan trọng bằng gia đình mình cả… Tuy rằng thành viên trong gia đình Ngưu mình không được như “nhà người ta”… nhưng lúc nào Ngưu cũng coi gia đình là trên hết…

Lúc nào cũng muốn có bữa cơm đầy đủ các thành viên trong gia đình ngồi ăn chung mâm cơm… tuy không khí không thực sự đúng nghĩa vui vẻ… nhưng Ngưu mình thấy ẤM CÚNG lắm…

Tụ tập đi chơi, lúc nào cũng phải căn giờ để về đúng bữa cơm thôi à…

Anh thì đi làm cả ngày, có hôm mẹ về quê, mình bố ở nhà thôi… nghĩ… bố ăn cơm có một mình… chắc cũng buồn lắm… chứ… lại tất bật giải tán cuộc chơi để về nhà…

Đến giờ ăn cơm thì phải ăn là đúng rồi… nhưng có công có việc… làm sao mà ăn đúng giờ được cơ chứ…

Ăn cơm một mình… muốn ăn gì cũng được, ăn như thế nào chả xong… nhưng nhiều lúc tủi…

Cuộc sống đô thị mà… ai cũng phải bon chen để mà kiếm sống…

“Đường về nhà là con đường xa nhất trong chuỗi những hành trình vô tận của một đời người ngắn ngủi mà lắm gian nan” [không nhớ tên tác giả… nhưng đặt trong ngoặc kép rồi nhớ ‘p;p;p]

Đừng bỏ lỡ… bữa cơm gia đình…



Bố Ngưu bảo… trong cuộc sống này, BÈ thì nhiều vô kể… kiếm được BẠN thì mới khó…

Làm bạn với Ngưu dễ lắm… chỉ cần hiền hiền một chút là có thể được làm bạn rồi...

và mình chỉ muốn bạn hãy nhớ rằng:

mình không thích từ BEST FRIENDS, mình thích dùng từ Friends...

mình không chơi từ BẠN THÂN, mình thích xài từ Special Friends...

vì vậy, đừng khiến mình phải đắn đo có nên chuyển bạn sang ACQUAINTANCES hay không...

Với Ngưu mình đây, chưa có ai có thể gọi là thân cả…

mình luôn có NHỮNG NGƯỜI BẠN ĐẶC BIỆT để mình quan tâm và nhớ đến… nhưng một khi đã không còn tôn trọng Ngưu mình nữa… một khi Ngưu mình cảm thấy dần dần bị lãng quên… thì chỉ là người quen qua đường…



Để là bạn của Ngưu thì chẳng cần nhiều điều kiện gì khắt khe cả, nhưng để Ngưu đá ra khỏi danh sách bạn bè cũng chỉ trong gang tấc…



Cũng chính vì quá tin người… lúc nào cũng nghĩ… ai cũng TỐT… mà không ít lần tự chuốc hoạ, chuốc bực vào người…



Ngưu mình CHẬM TIÊU lắm… nên làm cái gì cũng bị cho là chậm chạp… khiến nhiều người phát cáu…nhưng mọi người đừng có cáu… “cứ từ từ rồi khoai sẽ nhừ”… cứ từ từ… đường tắc… thì cũng sẽ tới nơi… nhưng mà phải công nhận… thấy người khác “chậm” là y rằng… Ngưu mình đây cũng… chả chịu nổi

Ngưu mình đây CHẬM TIÊU là thế… nhưng rất thích xài những từ đa nghĩa… Ngưu mình chỉ hiểu những cái gì đơn giản thôi, cái gì phức tạp quá… phải để dành cho Ngưu có thời gian nghiên cứu Ngưu mình mới hiểu được… nhưng với người khác… Ngưu lại thích “phức tạp hoá” câu từ… nói trằng ra là… đá đểu bằng câu từ hoa mỹ… chỉ có Ngưu hiểu rõ nhất đối tượng đang được nhắc tới là ai… cồn đối tượng có biết đang bị đã xoáy hay không thì Ngưu mình không quan tâm…



Ngưu mình đây thích đọc và sưu tầm những câu nói hay và ý nghĩa… thích ghi chép lại chúng…và nhiều lúc lại lấy chúng ra để “thay lời muốn nói”… Chậm tiêu mà đua đòi trí thức



Ngưu mình hơi ích kỷ… luôn chỉ nghĩ đến bản thân… buồn buồn một tý là y rằng đòi hỏi phải được “quan tâm” vô điều kiện… nhưng mà cứ im lặng… miệng như ngậm hột thị… cậy răng cũng không hé lời…



Có mấy cái câu này, ngưu mình thấy các bạn viết ra rất khớp, rất hay và rất… thâm thuý:

- Kim Ngưu nói câu nào thâm câu đó, lới nói thường có tính gây sock, nghĩa bóng, nghĩa đen loạn xạ… đủ gây nhột cho người cần hiểu (cũng là ưu điểm)…Nhưng mà không rõ có phải là ưu điểm không nữa…

-.Những câu thật lại như giỡn, có lúc giỡn lại nói thật… đúng đấy… có lúc mình nói thật… người ta nghe cứ cười… bảo mình nói đùa chứ…

- Không để ai biết mình thù ai, ghét ai… mà thầm lặng giải quyết từ từ

- Làm cho người khác ức chế mà không cách nào bật lại được

- Vẻ ngoài tỉnh bơ rất hay gặp, chọc sôi máu không ít người

- Đa số Kim Ngưu xứng đáng nhận được huân chương vì một phẩm chất hiếm có – ý chí kiên cường trước những đòn đau của số phận

- Kim Ngưu trên mạng ảo và Kim Ngưu ngoài đời thực có thể khác biệt rất lớn. Ngoài đời không nói nhiều, cười vui vẻ nhưng xa cách. Trên mạng lại bộc lộ nhiều tính cách bất ngờ, khiến người khác nghĩ là 2 con người hoàn toàn khác nhau nhưng thực ra là một người thôi phải không Ngưu ta

- Dù có cố gắng hay tỏ vẻ quan tâm, Kim Ngưu vẫn luôn giữ cho mình một chừng mực nào đó trong việc thể hiện những cảm xúc và biểu cảm gương mặt. Giao tiếp không là điểm yếu của Kim Ngưu, nhưng việc giao tiếp không khiến Kim Ngưu thay đổi ý kiến về chủ nghĩa “bơ”, chung quy thì cậu ấy khá lạnh lùng nhưng bên trong thì ấm áp, người nào hiểu cậu ấy thì rành vụ này… mặt Ngưu mình đây... bơ… nhưng lục phủ ngũ tạng, tâm trí… thì không bơ đâu à…



Ngưu mình không thích nhận vơ thành quả của người khác, ai làm thì người đó hưởng… Ngưu mình không thích sự bất công, hay thiên vị các kiểu…luôn “tôn sung” sự công bằng… nhưng Ngưu mình thấp cổ bé họng, nhút nhát, chả dám làm gì… chỉ biết “lặng nhìn mua thu đưa lá rơi bên thềm” [Vẫn nhớ - Tuấn Hưng]… vì tin vào Luật Nhân – Quả…



Thế hệ Ngưu phút chốc vui, bất chợt buồn… (đạo lyrics rồi… ;)) phải là “Thế hệ tôi, phút chốc vui, phút chốc buồn” [Nghèo – Lê Cát Trọng Lý] )… chỉ đơn giản là thấy vui thì vui, thấy buồn thì buồn… cần gì lý do đâu cơ chứ… vừa vui ấy, lại buồn được ngay thôi mà chẳng có lý do gì cả… vừa thẫn thờ là thế… ấy lại toe toét được ngay thôi mà… Chẳng ai có thể tìm được ra nguyên lý hoạt động của hiện tượng tự nhiên này cả… ngay cả chính bản thân Ngưu mình…



Ai cũng bảo Ngưu ta giấu diếm cảm xúc giỏi lắm… nhưng giấu không kỹ lắm đâu… chỉ cần sơ hở… là bị hớ ngay thôi…

Đôi lúc ngưu mình đây… không chần chừ đưa ra một quyết định… nhưng rồi lại có chút hối hận với quyết định đã đưa ra… nhưng luôn biết tự động viên mình bằng cái câu muôn thuở: “mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi mà”…



Ngưu mình không biết rằng tình yêu nó là cái gì… chẳng biết rằng có phải là thích người ta không, chẳng biết rằng những dấu hiệu giống giống trên mấy cái bài báo mô tả… có phải là Ngưu đang yêu đơn phương không… Ngưu biết không phải thế nhưng cứ cho là như thế… Ngưu biết là hình như là vậy nhưng nếu có ai hỏi, chắc sẽ chối đay đảy rằng không phải…

Nên nhiều lúc gây hiểu nhầm cho những người mà Ngưu cho là không liên quan… và TỰ khiến cho chính Ngưu thấy mệt mỏi…

Ngưu không biết rằng mọi chuyện bắt đầu từ khi nào… nhưng khi nó nhận ra nó đang ở giữa đoạn đường không thể có cái đích như nó tưởng… nó tự động rẽ sang hướng khác mà không cần tìm lý do…



Ngưu mình lúc nào cũng bảo mọi người đừng cố gượng ép bản thân… nhưng đến phần Ngưu thì… nếu có “ép” thì đừng để người ta biết được mình đang “gượng”…



Nhiều lúc Ngưu mình như cảm thấy đang là một “diễn viên thay thế” trong cái kịch bản mà chính họ làm đạo diễn…



Ngưu dễ tin người… nên Ngưu hay bị xỏ mũi, lợi dụng… và Ngưu luôn tạo ra cái vỏ bọc để đề phòng…



Ngưu thật lòng với mọi người nên mọi người đừng lừa dối và phớt lờ Ngưu tôi…



Ngưu không nói gì… không phải là ngưu khinh người [trừ một số người không đáng để nói chuyện ra]… chỉ là vốn từ của Ngưu không đủ nhiều… chỉ sợ nói nhầm từ… và gây ra hiểu nhầm cho mọi người mà thôi…



chỉ là Ngưu mình không biết thể hiện tình cảm bằng lời nói như nào thôi… chứ thực ra Ngưu luôn nghĩ về mọi người... những người đã từng để lại ấn tượng cho Ngưu mỗi lúc ngưu một mình… hay chuẩn bị đi ngủ…



Ngưu hay ngượng, Ngưu cũng hay ngại… nên không dám trực tiếp nói ra lời XIN LỖI hay CẢM ƠN ngay trước mặt người xứng đáng nhận được điều đó…




Comments

Popular posts from this blog

[Asteroids Signs] - Dấu hiệu tiểu hành tinh trong chiêm tinh học

Tiểu hành tinh trong các cung bao gồm tiểu hành tinh Chiron, Ceres, Pallas, Juno & Vesta. Và nó có ý nghĩa gì đến 12 cung hoàng đạo trong chiêm tinh học? Tìm hiểu Dấu hiệu tiểu hành tinh trong chiêm tinh học ảnh hưởng thế nào đến 12 cung hoàng đạo? Có rất nhiều tiểu hành tinh ở vành đai giữa quỹ đạo sao Hỏa và sao Mộc cũng như xung quanh quỹ đạo hệ mặt trời của chúng ta. Một số trong số những tiểu hành tinh này có đủ năng lượng lớn để tạo ra sự ảnh hưởng đặc biệt khi chúng đi qua các dấu hiệu của 12 cung hoàng đạo. Nhiều nhà chiêm tinh sử dụng chúng trong bản đồ cung hoàng đạo để tìm hiểu thêm về đặc điểm ảnh hưởng của nó. Các tiểu hành tinh chính xuất hiện trong một biểu đồ chiêm tinh 12 cung hoàng đạo là các tiểu hành tinh: Ceres, Juno, Pallas Athena và Vesta. Một tiểu hành tinh đặc biệt nữa chính là Chiron, nó có đặc điểm của một sao chổi được tìm thấy nằm bên trong quỹ đạo sao Thổ và nằm bên ngoài quỹ đạo của Thiên Vương Tinh. Các tiểu hành tinh này đều được đặt theo

Ma Kết: GHÉT và THÍCH - Khi Kết GHÉT ai, Kết sẽ ngó lơ, không quan tâm đến ngườ...

Ma Kết: GHÉT và THÍCH - Khi Kết GHÉT ai, Kết sẽ ngó lơ, không quan tâm đến người đó, dửng dưng mà sống. Hoàn toàn có thể nói là người đó không còn trong mắt Kết. - Khi Kết bị ai GHÉT, Kết càng muốn làm cho người đó ghét mình hơn. Mặt khác, một số Kết lại muốn thử phương pháp “mật ngọt chết ruồi”, đối xử tốt với người mình ghét rồi đạp một cái thật mạnh. - Khi Kết THÍCH ai, Kết chẳng làm gì cả, thậm chí sợ tiếp cận người ấy, chỉ âm thầm lặng lẽ quan sát, lo lắng. (vì vậy luôn để vuột mất người ấy :v ) - Khi Kết được ai THÍCH, họ hay có “thú vui tao nhã” là thử thách người thích mình bằng nhiều cách bao gồm lạnh nhạt, xa lánh, thờ ơ. Vượt qua được cửa này, bạn sẽ thấy một bộ mặt hoàn toàn khác của Kết :v = Yuri =