Skip to main content

Cung Xử Nữ (23/8 - 22/9): Tận tụy và chân thành

1. Truyền thuyết về cung Xử Nữ

Demeter, nữ thần Mùa màng cai quản tất cả cây trái của nhân gian, chỉ có một người con gái duy nhất là nàng Persephone xinh đẹp. Một ngày, nàng đang mải hái hoa ngoài đồng thì mặt đất bỗng mở rộng ra và Hades, vua của Địa ngục, xuất hiện, bắt nàng đi trên một cỗ xe ngựa màu đen. Quá đau buồn và thương nhớ con gái yêu quý của mình đã bị mang về Địa ngục, Demeter bỏ đi ở ẩn trong một hang động. Kể từ khi không có bà, chẳng còn hoa trái nào có thể lớn lên nữa và mặt đất trở nên khô cằn, hoang vắng vô cùng. Zeus thấy vậy bèn ra lệnh cho Hades trả Persephone lại cho Demeter.
Nhưng trong thời gian bị giam giữ, Persephone trót ăn ba hạt của quả lựu, và bất kì ai đã nếm thứ gì của Địa ngục đều phải chịu số phận phải sống ở đó.Do luật lệ nghiêm khác của Địa Ngục nên Persephone chỉ có thể về Trần Gian sống với mẹ 3 tháng. 3 tháng đầu tiên trong năm là lúc Persephone được về với mẹ. Được gặp lại con, Demeter rất vui nên bà làm cho cây trái nở rộ và hoa nở khắp nơi để chào đón sự trở về Trần Gian của Persephone, do đó Tháng Giêng, tháng 2 và tháng 3 trong năm được gọi là mùa Xuân. 3 tháng kế tiếp là lúc bà phải xa con nên bà khóc lóc buồn bã làm mưa bão khắp nơi nên 3 tháng kế tiếp được gọi là mùa Hạ. Lòng nhớ thương con quá mức nên Demeter ko màng đến việc coi sóc mùa màng nên làm cây cối khô héo cằn cõi, do đó 3 tháng 7,8,9 được gọi là mùa Thu. Và 3 tháng cuối năm được gọi là mùa Đông vì bà trốn trong nhà khóc lóc, buồn bã vì nhớ mong con gái. Và từ đấy Trái Đất có những mùa khác nhau.


2. Sơ Lược Cung Xử Nữ

Sức khỏe: Các bộ phận trên cơ thể mà Xử Nữ cần bảo vệ nhiều hơn là: ruột, gan, tuyến tụy.
Chòm sao: Xử Nữ thuộc sao Thủy, tượng trưng cho sự hợp lý, nhận thức, sự tận tâm và giao tiếp.
Màu sắc: Xử Nữ thích màu xanh lá cây và màu nâu.
Vật tượng trưng: Đá Xacdonic
Con số may mắn: Số 2, 5 và 7.
Cung hợp với Xử Nữ: Kim Ngưu và Ma Kết
Cung không hợp với Xử Nữ: Song Ngư
Món quà yêu thích: Xử Nữ thích những món quà liên quan đến sức khỏe.
Sở trường: Làm đẹp, ăn uống hợp lý, sự trật tự kỷ cương.
Sở đoản: Sự lôi thôi, sự bẩn thỉu và hỗn loạn.
Nhà cửa: Thích ngôi nhà trang trí sao cho đảm bảo sức khỏe, gắn liền với thói quen, công việc và động vật. 

3. Tính cách Xử Nữ

Người thuộc cung Xử Nữ tao nhã, mẫn cảm, chất phác, trong sáng. Họ có thiên tính vui vẻ, khiêm tốn, thật thà, chăm chỉ. Họ sạch sẽ, gọn gàng, không khoe khoang phù phiếm, có phần đa sầu đa cảm. Họ thích giúp đỡ người khác, không thể ngồi yên không làm gì. Phục vụ người khác là mục tiêu cuộc đời của họ. Họ rất có ích cho các bệnh nhân và người cùng khổ.

Những phụ nữ từ thiện nổi tiếng nhất đều sinh ở cung này. Họ bao giờ cũng đầy cảm thông và cứu giúp. Nếu bạn bị nhức đầu, Xử Nữ không chậm chễ chạy đi mua thuốc. Nếu đúng khi đó bạn đang ở nhà Xử Nữ, người đó không cần phải chạy ra hiệu thuốc, vì tủ thuốc ở nhà đã đầy đủ mọi thứ cho mọi sự cố. Hơn thế, họ còn biết thuốc có những hợp chất nào, công dụng của nó, và liều dùng ra sao.

Họ có thể triền miên góp ý, nhắc nhở bạn về những sơ xuất dù là nhỏ nhất. Nhưng khi thấy người khác gặp khó khăn, họ cũng không chậm chễ giúp đỡ. Họ khinh thường thói ngửa tay xin xỏ, sự nghèo hèn, nhưng lại không chần chừ đến giúp bạn bè gặp hoạn nạn. Họ không bao giờ ném tiền qua cửa sổ, bởi vì đồng tiền họ kiếm được không phải dễ dàng. Do vậy họ không bỏ qua những khi cần nhận xét gay gắt với những kẻ lười biếng, ăn bám.

Trí tuệ của họ tỉnh táo đến mức ít khi có ảo tưởng, không nhìn đời qua cặp kính màu hồng. Tuy không thể nói người thuộc cung Xử Nữ là những người mơ mộng viển vông, vẻ ngoài của họ lại có vẻ lãng mạn cứ như vừa từ trên trời rơi xuống. Thường thì họ thích mèo, chim cảnh và các con vật bé nhỏ khác. Họ ưa sự chân thực, đúng giờ, cẩn thận, minh mẫn và tính chọn lọc trong quan hệ. Họ căm ghét kiểu lãng mạn nước bọt, thói ở bẩn, thô tục, bê tha và lười nhác. Họ rất cá tính, thực tế, rành mạch, với cảm nhận tinh tế về cuộc sống, hoàn toàn xa lạ với những đam mê dung tục và cuồng dại. Khi bị khó chịu bởi sự thô tục, ngu dốt hoặc cẩu thả, họ có thể gắt gỏng, càu nhàu. Nhưng đa phần thời gian, nhờ tính cách bình thản, thăng bằng của mình, họ là những người rất dễ mến khi tiếp xúc. Xử Nữ rất cẩn trọng và khắt khe trong ăn, mặc, công việc, tình yêu và quan hệ bạn bè. Họ đặc biệt quan tâm chăm đến sức khoẻ của mình. Họ có thể thiếu tự tin, luôn cần sự khích lệ của bạn bè và người thân xung quanh. Tính cách hay lo nghĩ bẩm sinh khiến họ dễ bi quan.

Thói quen đối với họ – là cái gì đó rất bền vững, được thiết lập một lần cho mãi mãi.

Nếu một người thuộc cung Xử Nữ có thói quen để áo lót ở ngăn bên trái tầng giữa của tủ quần áo, thì khi đến khách sạn trong chuyến đi công tác, người đó nhất định sẽ để chúng vào đúng chỗ đó. Còn nếu chỉ có một ngăn để quần áo, điều đó sẽ gây ra một phút bối rối. Sau một lát suy nghĩ, người đó quyết định trong tình huống bế tắc như vậy tốt nhất cứ để lại áo lót trong vali.

Nguời thuộc cung này làm việc rất chú ý đến tiểu tiết, luôn có kế hoạch chu đáo, kiến thức phong phú. Đối với những vấn đề không chắc chắn, họ sẽ không liều lĩnh làm. Họ theo đuổi sự hoàn mỹ, cẩn thận với mọi việc nhưng lại có thể vì sự hoàn mỹ nho nhỏ mà lơ là đại cục. Dù đối với bản thân hay người khác họ đều yêu cầu rất nghiêm khắc, nên có thể nảy sinh tật bắt bẻ, soi mói, nói năng cạnh khóe. Họ có thể cố chấp, dễ nổi cáu và thích nhắc lại những chuyện đã qua. Họ không thích tiếp nhận sự việc một cách bất ngờ, cuộc sống đơn điệu không làm cho họ buồn chán, càng đơn giản lại càng thích hợp.

Về công việc, họ không thích người khác quản chế và có thể lặng lẽ làm tốt công việc của mình.

* Nữ Xử Nữ:

 Nếu một mai trên đường đời muôn ngả, giữa dòng người ngược xuôi bất tận bạn vô tình bắt gặp một bóng người cô độc, lẻ loi, toát lên sự vô hồn đến lãnh cảm thì chắc chắn với bạn rằng đó là người con gái mang cung XỬ NỮ.

Nàng ta bề ngoài bình thường giản đơn lại thêm cái tất không thích khoa trương, phô diễn nên rất dễ chìm nghỉm trong biên người bao la với muôn vàn cái Tôi cá tính.
Xử Nữ rụt rè, Xử Nư đa nghi, Xử Nữ sợ tổn thương, Xử Nữ ghét nơi ồn ào náo nhiệt chỉ thích lặng lẽ một mình. Tất cả tính cách mang phần cực đoan ấy vô hình chung tạo ra một cái mai rùa để Xử Nữ ngày ngày ẩn náu. Nàng ấy cảm thấy yên bình và yên bình khi cuộn tròn mình trong đó bởi chỉ khi ở trong đó - khi không có ai XN mới thực sự bộc lộ bản thân mới vẫy vùng cá tính


Phạm Băng Băng, ngôi sao Hoa Đán sinh ngày 16/9/1981

* Nam Xử Nữ:

Tính cách thì có thể nói là ương bướng lì lợm. Nhưng họ luôn toát lên một vẻ lịch lãm, đối với con gái, Xử Nữ nam rất thích chiều chuộng họ. Những lỗi lầm mà con gái gây ra cho Xử Nữ nam thì chẳng mấy khi họ chấp trách cho dù có tính cách bảo thủ rất lớn. Xử Nữ nam thích dẫn con gái đi đến những nơi như phòng trà, quán kem, hay rạp chiếu phim...! Họ sẽ chiều theo ý của con gái nếu con gái đã thích. Xử Nữ nam không một lời cằn nhằn vì thực chất con trai Xử Nữ không hẳn là khô khan cộc cằn như người khác nghĩ. 

4. Tình yêu của Xử Nữ

Xử Nữ là người lý trí, điềm tĩnh, không dựa dẫm vào sự lãng mạn và ảo tưởng để sinh tồn. Đa số Xử Nữ đều kỳ vọng đối phương của mình là người chính trực, đáng tin cậy, lý trí. Họ thích người bạn đời chín chắn, ổn định và đem đến cảm giác tự tin, an toàn.Thông thường, Xử Nữ không giỏi biểu đạt tình cảm bằng hành động và cơ thể. Họ hy vọng đối phương giống như mình, cũng tự nguyện dâng hiến, trao tặng mọi thứ cho người yêu, đồng thời mong muốn bản thân được chăm sóc một cách chu đáo, Xử Nữ cần đối phương luôn luôn khẳng định tình cảm dành cho họ và phải biết suy nghĩ đến tiêu chuẩn duy trì sự gọn gàng ngăn nắp. Bình thường, Xử Nữ không tham lam và theo đuổi hư vinh, tình yêu của họ rất giản dị, đời thường, Xử Nữ quả thật là người bạn đời rất tốt cho hôn nhân.

Cách chinh phục chàng trai Virgo: Các chàng trai Virgo rất nghiêm túc, khắt khe và thích một người phụ nữ khéo léo, giản dị, ít nói. bạn sẽ chinh phục được anh ấy nếu bạn tỏ vẻ đáng yêu, duyên dáng và nhẫn nại. Làm cho anh ấy thấy rằng bạn cần anh ấy.

Cách chinh phục cô gái Virgo: Các cô gái Virgo rất thông minh, xinh đẹp, có lí lẽ và nghiêm túc. Để chinh phục được cô ấy, bạn cần thời gian và lòng kiên trì. Cô ấy thích những cuộc nói chuyện khéo léo, thích một tình yêu chung thuỷ và đích thực.


5. Sự nghiệp của Xử nữ

Bạn có thể biết tên rất nhiều Xử Nữ nổi tiếng nhưng nếu đi lướt qua họ, bạn có thể sẽ không nhận ra. Những người này là những nhà văn bẩm sinh. Văn chương đến với họ một cách tự nhiên và dễ dàng. Những nhà văn nổi tiếng trên thế giới như Agatha, Christie, Upton Sinclair, H.G.Wells và William Carlos Willams đều là các Xử Nữ.


Bimat12sao (Tổng hợp)

Comments

Popular posts from this blog

[Asteroids Signs] - Dấu hiệu tiểu hành tinh trong chiêm tinh học

Tiểu hành tinh trong các cung bao gồm tiểu hành tinh Chiron, Ceres, Pallas, Juno & Vesta. Và nó có ý nghĩa gì đến 12 cung hoàng đạo trong chiêm tinh học? Tìm hiểu Dấu hiệu tiểu hành tinh trong chiêm tinh học ảnh hưởng thế nào đến 12 cung hoàng đạo? Có rất nhiều tiểu hành tinh ở vành đai giữa quỹ đạo sao Hỏa và sao Mộc cũng như xung quanh quỹ đạo hệ mặt trời của chúng ta. Một số trong số những tiểu hành tinh này có đủ năng lượng lớn để tạo ra sự ảnh hưởng đặc biệt khi chúng đi qua các dấu hiệu của 12 cung hoàng đạo. Nhiều nhà chiêm tinh sử dụng chúng trong bản đồ cung hoàng đạo để tìm hiểu thêm về đặc điểm ảnh hưởng của nó. Các tiểu hành tinh chính xuất hiện trong một biểu đồ chiêm tinh 12 cung hoàng đạo là các tiểu hành tinh: Ceres, Juno, Pallas Athena và Vesta. Một tiểu hành tinh đặc biệt nữa chính là Chiron, nó có đặc điểm của một sao chổi được tìm thấy nằm bên trong quỹ đạo sao Thổ và nằm bên ngoài quỹ đạo của Thiên Vương Tinh. Các tiểu hành tinh này đều được đặt theo

Ma Kết: GHÉT và THÍCH - Khi Kết GHÉT ai, Kết sẽ ngó lơ, không quan tâm đến ngườ...

Ma Kết: GHÉT và THÍCH - Khi Kết GHÉT ai, Kết sẽ ngó lơ, không quan tâm đến người đó, dửng dưng mà sống. Hoàn toàn có thể nói là người đó không còn trong mắt Kết. - Khi Kết bị ai GHÉT, Kết càng muốn làm cho người đó ghét mình hơn. Mặt khác, một số Kết lại muốn thử phương pháp “mật ngọt chết ruồi”, đối xử tốt với người mình ghét rồi đạp một cái thật mạnh. - Khi Kết THÍCH ai, Kết chẳng làm gì cả, thậm chí sợ tiếp cận người ấy, chỉ âm thầm lặng lẽ quan sát, lo lắng. (vì vậy luôn để vuột mất người ấy :v ) - Khi Kết được ai THÍCH, họ hay có “thú vui tao nhã” là thử thách người thích mình bằng nhiều cách bao gồm lạnh nhạt, xa lánh, thờ ơ. Vượt qua được cửa này, bạn sẽ thấy một bộ mặt hoàn toàn khác của Kết :v = Yuri =