Skip to main content

Ý nghĩa biểu tượng của 12 cung hoàng đạo - Phần 2 (mới nhất)



Tiếp tục với Phần 1, hôm nay mình xin giới thiệu 6 cung hoàng đạo còn lại, cảm ơn mọi người đã quan tâm và theo dõi.

Cung Thiên Bình

  • Theo truyền thuyết: Biểu tượng của Thiên bình là chiếc cân đĩa cách điệu – tượng trưng cho chiếc cân của Astraea, nữ thần công lý thời La Mã. Người thuộc cung Thiên bình ngày nay có thể đưa ra những phán quyết chính xác và là nhà đàm phán tài ba khi nhìn rõ 2 mặt lợi hại của bất kỳ vấn đề nào.
  • Ý nghĩa: Chữ tượng hình này là cái cân đang ở trạng thái cân bằng. Đây là biểu tượng của người Ai Cập cổ đại nói về Mặt trời lặn, đây được xem là cánh cửa nối liền hai thế giới. Đây cũng là hình ảnh một mảnh trăng lưỡi liềm nối với hai đường thẳng được đặt trên một đường thẳng thứ ba, tiêu biểu cho tình cảm được phát triển, đường thẳng bên dưới tượng trưng cho tình vợ chồng.
  • Ý nghĩa từ My Zodiac: Một cán cân công lý, đại diện cho sự hòa bình, đó chính là những người thuộc cung Thiên Bình. Tuy nhiên lại khá mâu thuẫn khi tính cách của họ thường là không ổn định, khá đối lập nhau, bấp bênh và không cân xứng như biểu tượng. Và rất dễ đánh mất lí trí cũng như kiểm soát của bản thân vì nhiều thứ liên quan tới tình cảm.


Cung Hổ Cáp

  • Theo truyền thuyết: Biểu tượng của Hổ cáp là chữ M, viết tắt của Mars – vị thủ lĩnh truyền thống của bọ cạp, với cái đuôi tượng trưng cho ngòi độc. Thợ săn cổ đại Orion từng khoác lác rằng không có con quái vật nào đủ lớn để giết ông ta. Bọ cạp đã chứng minh rằng ông ta sai. Người thuộc cung Hổ cáp có thể phát huy sức mạnh trong các cuộc đấu và sử dụng nó để đương đầu với mọi thử thách.
  • Ý nghĩa: Chữ tượng hình này là chiếc đuôi con bọ cạp gắn liền với biểu tượng cơ quan sinh sản của con người (phần mà Thiên Yết chi phối). Trong thời cổ đại, đây là biểu tượng con chim phượng hoàng, loài chim của sự bất tử và sự tái sinh. Đây cũng là một đường cong và mũi tên tiêu biểu cho tình cảm mạnh mẽ và sự thực tiễn.
  • Ý nghĩa từ My Zodiac: Chiếc đuôi với đầy nọc độc của con Bọ Cạp kia sẽ khiến mọi người phải dè chừng một cách tối đa. Những người thuộc cung này rất tinh tế trong việc nhìn suy nghĩ người khác, sẵn sàng làm mọi việc với người họ tin tưởng thật sự. Đừng có dại dột mà trêu chọc hay khiêu khích họ, bạn sẽ nhận được một sự trả thù gấp nhiều lần thứ bạn gây ra cho họ đó, và nên nhớ tuyệt đối không được phản bội Bọ Cạp, hậu quả thật khó lường nếu điều đó xảy ra, “mũi tên độc” ở “đuôi” kia  sẽ dành cho bạn đó.


Cung Nhân Mã

  • Theo truyền thuyết: Biểu tượng của Nhân Mã là mũi tên của cung thủ. Nhân Mã, ban đầu là quái vật đầu người mình ngựa hung dữ, đến từ truyền thuyết Sumeria. Tuy vậy, trong truyền thuyết thành Rome, nó lại trở thành một Chiron dịu dàng và đáng yêu. Vì vậy người thuộc cung này có thể rất vui đùa, nhưng cũng là đối thủ đáng gờm trong bất cứ cuộc xung đột nào.
  • Ý nghĩa: Chữ tượng hình này là mũi tên của Nhân Mã. Đây cũng là phần cẳng chân từ đùi đến gối (phần cơ thể mà cung Nhân Mã chi phối). Biểu tượng này là một đường thẳng hướng lên, tránh xa mọi rắc rối và những bận tâm để hướng đến những lý tưởng cao đẹp.
  • Ý nghĩa từ My Zodiac: Mũi tên hướng lên trên đó như sự hướng về mặt trời, hướng về thứ ánh sáng chói lóa kia. Những người cung Nhân Mã thường rất vui vẻ, lạc quan, luôn tiến đến những mặt tích cực trong đời sống, bỏ lại đằng sau những bóng đen quá khứ. Đối với họ, bầu trời cần hướng đến kia thật rộng lớn và không có chỗ cho những gì đã qua, tuy nhiên vì thế mà đôi lúc họ thật bất cẩn và đánh mất nhiều mối quan hệ với mọi người nói riêng và mặt tình cảm nói chung.


Cung Ma Kết

  • Theo truyền thuyết: Biểu tượng của Ma Kết thể hiện cái đầu và đuôi của con dê. Theo truyền thuyết Hy Lạp, Ma Kết là tên của vị anh hùng trong cuộc chiến Titans đã hoảng loạn và nhảy xuống dòng sông Nile, biến thành con vật nửa cá nửa dê. Ngày nay, Ma Kết sử dụng sự khôn ngoan của vị anh hùng đó để vươn lên trong cuộc sống.
  • Ý nghĩa: Chữ tượng hình này là hàm râu hình chữ V của con dê và cái đuôi cong của con cá (trong thời cổ đại thì dê biển là biểu tượng của Sơn Dương [Ma Kết]). Đây cũng là phần đầu gối và xương bánh chè của con người (phần cơ thể mà cung Ma Kết chi phối). Biểu tượng này là hai đường thẳng gặp nhau, nối liền với một vòng tròn và hình lưỡi liềm, tượng trưng cho quyền lực và trách nhiệm được củng cố bởi cả sinh lực và sự đam mê.
  • Ý nghĩa từ My Zodiac:  Tham vọng là từ chính xác nhất để nói về những người cung Ma Kết. Con dê kia rất “tham lam” gặm cỏ, cũng như  người vậy, họ luôn cố gắng thúc đẩy mình kiếm nhiều hơn nữa, có thể là về tiền bạc hoặc công danh, không muốn mình đứng đầu nhưng luôn muốn được hưởng rất nhiều. Nhiều lúc vì lẽ đó mà họ trở nên khô khan, độc đoán khiến mọi người xa lánh và mất lòng tin.


Cung Bảo Bình

  • Theo truyền thuyết: Biểu tượng của Bảo bình đến từ chữ tượng hình Mu của Ai Cập cổ, có nghĩa là nước. Người Ai Cập cổ cũng có vị thần nước tên là Hapi, thường đổ nước xuống trái đất bằng 2 bình lớn. Ngày nay, những người thuộc cung Bảo bình truyền bá dòng chảy thông thái của mình đi toàn thế giới.
  • Ý nghĩa: Chữ tượng hình này là dòng nước chảy ra từ chiếc bình của Người Chở Nước. Đây cũng là hình mắt cá chân người đang chuyển động (phần cơ thể mà cung Bảo Bình chi phối). Hai đường gợn sóng này cũng tượng trưng cho năng lượng điện, kiến thức tổng quát và sự thấu hiểu về tương lai.
  • Ý nghĩa từ My Zodiac: Những gợn sóng kia như một phần  của đại dương bao la rộng lớn. Đúng là vậy, những người thuộc cung Bảo Bình luôn có kiến thức rất sâu rộng và tinh thông mọi thứ. Chiếc bình (bản thân họ) nhỏ bé kia lại chứa một biển nước (kiến thức) khó có thể cạn. Bảo Bình có thể độc lập trong mọi việc, lạnh lùng đến ngạc nhiên nhưng họ sẵn sàng cho bạn, cho toàn bộ nhân gian thứ “nước” quý giá trong bình kia của họ.


Cung Song Ngư

  • Theo truyền thuyết: Biểu tượng của Song ngư là cách điệu của 2 con cá. Truyền thuyết của cung này có từ thời Sumer, nhưng câu chuyện được biết đến nhiều nhất có từ thời Hy Lạp. Aphrodite và người con trai Eros đã bị con quái vật Typhon rượt đuổi. Họ thoát chết trong gang tấc khi nhảy xuống nước và biến thành cá. Người Song ngư ngày nay thường trốn mình trong những biển cả của trí tưởng tượng.
  • Ý nghĩa: Chữ tượng hình này là hai con cá được cột lại với nhau. Đây cũng là hình bàn chân người (phần cơ thể Song Ngư chi phối). Đây là hai mảnh trăng lưỡi liềm được nối với nhau bởi một đường thẳng, tiêu biểu cho tình cảm và phần hữu thức tối cao được nối liền với nhau và bị giới hạn bởi thế giới vật chất.
  • Ý nghĩa từ My Zodiac: Hai con cá mãi mãi sống liền với đại dương, biển cả mà không bị ảnh hưởng từ bất kì điều gì. Đối với Song Ngư, sự trường tồn của đại dương đó như tình yêu vĩnh cửu vậy, hai con cá luôn bơi quấn lấy nhau, mãi hướng về nhau, nhớ nhau đến trọn đời. Vì tình yêu đó mà họ rất dễ rơi vào vòng đắn đó cũng như mất lí trí của bản thân, nhìn cuộc đời tối tăm như nơi sâu thẳm của đại dương.
Tham gia đăng kí làm thành viên của MyZodiac tại ĐÂY

Comments

Popular posts from this blog

[Asteroids Signs] - Dấu hiệu tiểu hành tinh trong chiêm tinh học

Tiểu hành tinh trong các cung bao gồm tiểu hành tinh Chiron, Ceres, Pallas, Juno & Vesta. Và nó có ý nghĩa gì đến 12 cung hoàng đạo trong chiêm tinh học? Tìm hiểu Dấu hiệu tiểu hành tinh trong chiêm tinh học ảnh hưởng thế nào đến 12 cung hoàng đạo? Có rất nhiều tiểu hành tinh ở vành đai giữa quỹ đạo sao Hỏa và sao Mộc cũng như xung quanh quỹ đạo hệ mặt trời của chúng ta. Một số trong số những tiểu hành tinh này có đủ năng lượng lớn để tạo ra sự ảnh hưởng đặc biệt khi chúng đi qua các dấu hiệu của 12 cung hoàng đạo. Nhiều nhà chiêm tinh sử dụng chúng trong bản đồ cung hoàng đạo để tìm hiểu thêm về đặc điểm ảnh hưởng của nó. Các tiểu hành tinh chính xuất hiện trong một biểu đồ chiêm tinh 12 cung hoàng đạo là các tiểu hành tinh: Ceres, Juno, Pallas Athena và Vesta. Một tiểu hành tinh đặc biệt nữa chính là Chiron, nó có đặc điểm của một sao chổi được tìm thấy nằm bên trong quỹ đạo sao Thổ và nằm bên ngoài quỹ đạo của Thiên Vương Tinh. Các tiểu hành tinh này đều được đặt theo

Sailor Moon có liên quan đến cung Hoàng Đạo @@

Nguồn: Ione.net & Sailormoon TV Chèn hình: Jullian Thể loại Mahou Shoujo, Phép Thuật Manga: Thủy thủ Mặt Trăng Tác giả Takeuchi Naoko TV anime: Thủy thủ Mặt Trăng Đạo diễn Sato Junichi, Ikuhara Kunihiko, Igarashi Takuya Hãng phim Toei Animation Kênh TV Asahi Chiếu lần đầu Tháng 3 năm 1992 – Tháng 2 năm 1997 Số tập 200 Note: Theo chiêm tinh học, mỗi ngôi sao chiếu mạng cho 1 cung Hoàng Đạo nào đó, riêng Sao Thủy và Sao Kim thì chiếu mạng đến 2 cung Hoàng Đạo nên bạn đừng ngạc nhiên. 1) B ạch D ư ơng: Sao H ỏa   * Tên thật: Rei Hino * Ý nghĩa của tên:Vẻ đẹp của lửa    * Tên khi làm thủy thủ: Sailor Mars (Thủy thủ Sao Hỏa),super sailor mars (siêu thủy thủ sao hỏa) * Tuổi: 14 tuổi khi bắt đầu manga cho đến 16 tuổi là hết manga * Sinh nhật: 1 7 tháng 4  * Cung: Bạch Dương  * Nhóm máu: AB (Bạch Dương mà AB thì tính tình rất hung hăng ) * Màu mắt: đen * Màu tóc:  đen * Đá quý: Hồng ngọc *Tính tình : nóng tính nhưng rất tốt bụng  * Khả năng: Bắn cung, điều khiển lửa, có thể thấy tương lai