Skip to main content

[NEW] 4 nhóm nguyên tố hoàng đạo (update mới nhất) (Phần 1)


12 cung hoàng đạo xếp thành một vòng tròn, gọi là vòng tròn Hoàng Đạo. Và 12 cung hoàng đạo được chia làm bốn nhóm nguyên tố (trên vòng tròn là bốn tam giác khác màu nhau). Bốn nhóm nguyên tố hoàng đạo theo thứ tự lần lượt là: Lửa, Đất, Khí, Gió và cứ ba cung thì lại được xếp vào cùng một nhóm.
Các nhóm nguyên tố hoàng đạo là:
Nhóm nguyên tố Lửa: Bạch Dương - Sư Tử - Nhân Mã. 
Nhóm nguyên tố Đất: Kim Ngưu - Xử Nữ - Ma Kết.
Nhóm nguyên tố Khí (Gió): Song Tử - Thiên Bình - Bảo Bình.
Nhóm nguyên tố Nước: Cự Giải - Thần Nông - Song Ngư.


Bạn tự hỏi cứ một nhóm như vậy thì ai là thủ lĩnh. Thủ lĩnh nhóm nguyên tố hoàng đạo thường là cung có đặc điểm đậm nét nhất, theo nhóm nguyên tố đó (và thường có phần toàn diện hơn so với những cung còn lại trong nhóm). Điều này đã được chứng minh và đưa ra kết luận rằng:
Thủ lĩnh nhóm Lửa: Bạch Dương.
Thủ lĩnh nhóm Đất: Ma Kết.
Thủ lĩnh nhóm Khí: Bảo Bình.
Thủ lĩnh nhóm Nước: Cự Giải.
Lưu ý:
- Các cung hoàng đạo thuộc cùng một nhóm luôn có sự tương đồng với nhau cao nhất.
- Với những đặc điểm chung của một số nhóm với nhau, các cung hoàng đạo khác nhóm không phải lúc nào cũng khắc nhau mà trái lại còn có sự lien kết chặt chẽ như các cung cùng nhóm vậy.
- Người nào sinh ra ở những thời khắc chuyển giao giữa hai cung hoàng đạo với nhau có thể sẽ mang đặc tính của cả hai nhóm nguyên tố. Vì vậy có thể họ có thể vừa tương vừa khắc với cùng một nhóm nguyên tố nào đó khác hai nhóm họ đang mang trong con người.
Cuối cùng chúng ta cùng xem hệ tương khắc giữa các nhóm với nhau nhé:


Những cung hoàng đạo cùng nhóm:

[Lửa với Lửa]
Một ngọn lửa thì không thể đốt cháy tất cả, nhưng lửa và lửa lại tăng cường sức mạnh cho nhau không ngừng, làm sức mạnh tàn phá ghê gớm hơn muôn phần. Những người hệ thường rất năng nổ, hoạt bát và vô cùng sôi động, chính vì thế khi họ được kết hợp với nhau thì mọi chuyện khó mà có thể xoay chuyển tình thế nếu họ đã cùng quyết định. Tuy nhiên, lửa cháy càng to thì càng nhanh tắt. Cũng như họ vậy, hai con người với tính cách nóng nảy, thiếu kiên nhẫn luôn dẫn đến sự chiến tranh bằng hành động, và hai cái đầu nóng gặp nhau thì mọi chuyện sẽ trở lên vô cùng khó lường. Họ càng mãnh liệt với nhau bao nhiêu thì cái chất lửa của họ càng được hoà với nhau bấy nhiêu, hệ quả là họ gắn kết với nhau rất chặt chẽ nhưng khi có chuyện thì ngọn lửa chung đó sẽ nhanh chóng bị dập tắt mà thôi. Vì vậy họ cần phải biết hạ mình trước nếu như muốn giữ yên ấm và ổn định cho cả hai.


*Đánh giá các phương diện*
Bạn bè: 9/10
Đối tác: 8,5/10
Tình yêu: 8/10
Gia đình: 7/10




[Đất với Đất]
Vốn dĩ đất đã vô cùng vững chắc, vậy mà khi gặp một nguồn đất khác, nó sẽ trở lên to lớn và vững chắc hơn ngàn lần. Những người thuộc nhóm này thường khá bị động, họ tuy không lười hoạt động (nếu không muốn nói là chăm chỉ làm việc) nhưng những việc mà họ làm thường lặp đi lặp lại, cổ hủ và hơi buồn chán. Trái lại thì họ luôn giữ được sự ổn định trong mọi phương diện, và hai người sẽ tìm thấy được sự an toàn, chắc chắn, tin tưởng nhau cho dù chuyện gì đi nữa. Đó tưởng chừng như là lợi thế nhưng thực chất nó cũng không hoàn hảo như vậy. Quá nhiều đất, quá kiên cố, rắn chắc sẽ gây ra sự khô cứng, nứt nẻ; hai người luôn ổn định nhưng chẳng có gì đột phá, chẳng có gì mới mẻ thì cũng sẽ sớm rạn nứt tình cảm mà thôi. Mỗi người cần sôi nổi hơn, nhiệt náo hơn để làm cho nhau luôn hứng hởi đằng sau sự ổn định kia, đó là điều vô cùng cần thiết dành cho hai người.


*Đánh giá các phương diện*
Bạn bè: 8/10
Đối tác: 8/10
Tình yêu: 8/10
Gia đình: 9/10




[Khí với Khí]
Có thể bạn nghi ngờ nhưng thực tế thì những người thuộc nhóm Khí với nhau là tuyệt vời nhất trên mọi hình thức. Khi những ngọn gió yếu ớt kia kết hợp lại với nhau, nó chẳng khác nào những trận bão, những cơn lốc cuốn đi mọi thứ cản trở nó. Những người nhóm này thì hoạt động nhiều, rất hoạt náo và làm sôi động mọi thứ. Vì thế nếu hai con người này gặp nhau thì chẳng khác gì hổ mọc thêm cánh cả, sẽ vô cùng khó đoán và bí hiểm lắm đấy. Tuy rằng hoạt động nhiều sẽ gây suy kiệt thể lực với tinh thần nhưng người kia luôn biết cách điều chỉnh và bù đắp lại lượng khí đã mất đó, chẳng phải là rất tuyệt sao. Không có gì là hoàn hảo đến tuyệt đối cả, ngoài vô số điểm chung mà không thể phủ nhận thì họ lại luôn mất tính ổn định với nhau (như những cơn gió lúc mạnh lúc yếu vậy), khi hai luồng khí nóng lạnh chung hoà với nhau thì cảm xúc trong họ dường như tan biến, nhưng dù sao cũng không phải lo điều đó vì hai người sẽ nhanh chóng trở lại (có lẽ vì sự hoạt động không ngừng nghỉ của mình vậy). Nếu biết giữ sự ổn định trong cả hai thì chắc chắn sẽ chẳng có gì phá vỡ mối liên kết chặt chẽ bậc nhất trong hai con người này.


*Đánh giá các phương diện*
Bạn bè: 9,5/10
Đối tác: 9/10
Tình yêu: 9,5/10
Gia đình: 8/10




[Nước với Nước]
Một dòng nước êm ả khi được kết với một dòng nước khác có thể biến thành một biển cả rộng lớn. Các bạn có thể thấy nước rất thụ động, nhưng chính sự thụ động đó lại đưa hai con người nhóm này trở lên sâu sắc với nhau hơn. Những dòng nước được hoà trộn với nhau luôn thấu hiểu mọi điều của nhau mà không cần nói ra. Cho dù ở tình cảm, quan hệ nào đi chăng nữa thì họ cũng vô cùng sâu sắc và quan tâm hết mức cho đối phương. Tuy nhiên, đây đều là những con người cực kì nhạy cảm trong tình cảm, chỉ cần chút tác động của người kia cũng đủ làm bạn sống trong tâm trạng nặng nề vô cùng. Và chính sự thụ động mang họ đến với nhau lại có thể là nguyên nhân mang họ đi mỗi người một hướng chính vì sự nhàm chán và thiếu thực tế này. Điều tuyệt vời nhất luôn ẩn chứa trong những khó khăn, chỉ cần hai người cùng cố gắng vượt qua thì mọi chuyện sẽ thuận lợi đến hoàn hảo đó.


*Đánh giá các phương diện*
Bạn bè: 9,5/10
Đối tác: 8/10
Tình yêu: 9/10
Gia đình: 8/10


{Bản quyền bài viết thuộc về MyZ, mong mọi người chú ý}
(Mời mọi người đón đọc phần 2 tại đây)

Comments

Popular posts from this blog

[Asteroids Signs] - Dấu hiệu tiểu hành tinh trong chiêm tinh học

Tiểu hành tinh trong các cung bao gồm tiểu hành tinh Chiron, Ceres, Pallas, Juno & Vesta. Và nó có ý nghĩa gì đến 12 cung hoàng đạo trong chiêm tinh học? Tìm hiểu Dấu hiệu tiểu hành tinh trong chiêm tinh học ảnh hưởng thế nào đến 12 cung hoàng đạo? Có rất nhiều tiểu hành tinh ở vành đai giữa quỹ đạo sao Hỏa và sao Mộc cũng như xung quanh quỹ đạo hệ mặt trời của chúng ta. Một số trong số những tiểu hành tinh này có đủ năng lượng lớn để tạo ra sự ảnh hưởng đặc biệt khi chúng đi qua các dấu hiệu của 12 cung hoàng đạo. Nhiều nhà chiêm tinh sử dụng chúng trong bản đồ cung hoàng đạo để tìm hiểu thêm về đặc điểm ảnh hưởng của nó. Các tiểu hành tinh chính xuất hiện trong một biểu đồ chiêm tinh 12 cung hoàng đạo là các tiểu hành tinh: Ceres, Juno, Pallas Athena và Vesta. Một tiểu hành tinh đặc biệt nữa chính là Chiron, nó có đặc điểm của một sao chổi được tìm thấy nằm bên trong quỹ đạo sao Thổ và nằm bên ngoài quỹ đạo của Thiên Vương Tinh. Các tiểu hành tinh này đều được đặt theo

Ma Kết: GHÉT và THÍCH - Khi Kết GHÉT ai, Kết sẽ ngó lơ, không quan tâm đến ngườ...

Ma Kết: GHÉT và THÍCH - Khi Kết GHÉT ai, Kết sẽ ngó lơ, không quan tâm đến người đó, dửng dưng mà sống. Hoàn toàn có thể nói là người đó không còn trong mắt Kết. - Khi Kết bị ai GHÉT, Kết càng muốn làm cho người đó ghét mình hơn. Mặt khác, một số Kết lại muốn thử phương pháp “mật ngọt chết ruồi”, đối xử tốt với người mình ghét rồi đạp một cái thật mạnh. - Khi Kết THÍCH ai, Kết chẳng làm gì cả, thậm chí sợ tiếp cận người ấy, chỉ âm thầm lặng lẽ quan sát, lo lắng. (vì vậy luôn để vuột mất người ấy :v ) - Khi Kết được ai THÍCH, họ hay có “thú vui tao nhã” là thử thách người thích mình bằng nhiều cách bao gồm lạnh nhạt, xa lánh, thờ ơ. Vượt qua được cửa này, bạn sẽ thấy một bộ mặt hoàn toàn khác của Kết :v = Yuri =