Skip to main content

Chứng đa nhân cách và những con người bị "quỷ ám"

Họ là những người không có được thể chất và tinh thần bình thường bởi luôn bị ám ảnh bởi ý nghĩ: bị quỷ ám! Khoa học cho rằng, đó là biểu hiện của những căn bệnh tự kỷ ám thị, hay đa nhân cách.
Bầy quỷ của Anneliese Michel
Anneliese Michel là một con chiên mộ đạo người Đức luôn bị ám ảnh với ý nghĩ mình bị tới 6 con quỷ ám! Đặc biệt, theo lời kể của Michel, ba trong số 6 “con quỷ” này là Hitler, Nero và Cain! Khi biết tới câu chuyện về người phụ nữ này, cha xứ Ernst Alt – một linh mục trong xứ đạo của Michel và là một chuyên gia về thần chú, cho rằng cô cần được phù phép để trừ tà!
Trước đó, y học đã hoàn toàn bó tay trước những triệu chứng “điên loạn” của Anneliese Michel, chẳng hạn như méo mó, uốn éo cơ thể một cách khó hiểu, chứng đa nhân cách và sử dụng nhiều tiếng nói khác nhau…
Anneliese Michel ra đi vào ngày 1/7/1976 – thời điểm mà cô cho là sự giải thoát khỏi những con quỷ! Tuy nhiên, nguyên nhân của cái chết theo công bố của chính quyền địa phương là do chứng suy dinh dưỡng cấp và mất nước - gây ra bởi 11 tháng tiến hành các nghi lễ niệm chú!
Căn bệnh của John Bare
John Bare là một chàng trai trẻ. Anh ta sống cùng gia đình tại New York, và làm việc trong một tập đoàn kinh tế lớn. Bare làm phân tích tài chính cho nên công việc rất bận rộn, ít có thời gian để thư giãn và vui chơi với bạn bè. Thời còn học đại học, Bare là người rất sôi nổi, vui vẻ. Nhưng dần dần dưới áp lực công việc hay một biến cố tâm lý nào đó, anh trở nên cáu kỉnh và khó tính. Một buổi đến công sở, trái với thường lệ là đi thẳng đến bàn làm việc của mình ở góc phòng bên phải, Bare lại ngồi xuống bàn làm việc của một đồng nghiệp khác. Anh giở hồ sơ trên bàn ra và cắm cúi làm chính những công việc của người đó. Việc đó đã khiến cả công ty xôn xao vì Bare đã phạm vào nguyên tắc tối thiểu nhất trong công việc. Đó là đụng đến hồ sơ công việc của người khác. Nhưng điều lạ lùng hơn nữa là Bare không chịu nhận cái lỗi lớn ấy mà còn bất ngờ nhận chính mình là đồng nghiệp đó. Người ta mang Bare đi khám bác sĩ thần kinh. Nhưng bác sĩ cũng chịu bó tay mà không đoán được điều gì đang xảy ra. Sau vài tuần "làm một người khác" như vậy, Bare trở lại bình thường và lại tiếp tục công việc của mình rất nghiêm túc. Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau, dường như tâm lý của Bare có gì không ổn. Đang là một chàng trai chưa có gia đình nhưng Bare lại "tin chắc" rằng anh ta có vợ và hai con. Gia đình anh ta sống ở đâu đó trong thành phố mà anh ta quên mất đường về nhà. Cuối cùng, Bare cũng tìm thấy gia đình một đôi vợ chồng có hai con sống ở ngoại ô. Bare vào nhà và anh ta vô cùng ngạc nhiên vì có một người đàn ông khác nhận là chồng "vợ mình" và là chủ ngôi nhà đó. Bare nổi cơn ghen và nếu những người thân của Bare không đến kịp nói cho chủ nhà biết triệu chứng của Bare thì hẳn đã xảy ra một vụ loạn đả. Khi bị mọi người đưa về, Bare còn nhắn nhủ rất tình cảm với "người vợ" của mình. Người đàn bà ngơ ngác và sợ hãi nhìn chồng như thanh minh. Trong thời gian khoảng một tháng, Bare luôn bồn chồn lo lắng về vợ con mình, về người đàn ông đang sống cùng vợ mình. Sự lo lắng của anh ta tỏ ra rất tự nhiên. Sau thời gian đó, Bare trở lại sống cuộc sống bình thường của nhân viên phân tích tài chính John Bare.
Điều kỳ lạ là trong khoảng thời gian đó, Bare không nhớ bất kỳ một chi tiết nào trong thời gian anh ta "hóa thân" vào cuộc sống của người khác. Không phải John Bare mất trí nhớ. Anh nhớ rất rõ những gì xảy ra trong những thời gian anh là "Bare". Tính tình Bare mỗi ngày một cau có hơn. Người ta lo sợ anh sẽ tiếp tục "sống" bằng một "nhân cách" khác. Nhưng thình lình, Bare bị ốm rất nặng. Anh rất khó thở. Sau thời gian khỏi bệnh khá lâu, vẫn không thấy anh có biểu hiện gì khác.
Cô gái ở Tòa thánh Vatican
Năm 2000, đích thân Giáo hoàng John Paul II đã tiến hành niệm chú cho một cô gái ở Tòa thánh Vatican. Trước đó, cha xứ Gabriele Amorth - thầy phù thủy chuyên nghiệp của giáo khu Diocese of Rome - đã thử tiến hành phù phép cho cô gái nhưng thất bại.
Buổi niệm chú của Giáo hoàng John Paul II diễn ra tại Quảng trường St. Peter với hi vọng sẽ giải thoát cô gái khỏi những điên khùng kì lạ. Tuy nhiên, kể cả ở lần “ra tay” của Giáo hoàng, kết quả cũng không được như mong đợi!
Báo chí Italia kể lại rằng cô gái trẻ bị “quỷ ám” này đã bắt đầu la hét những lời lăng mạ vị Giáo hoàng và “chiến đấu” với cánh vệ sĩ của ông bằng sức mạnh của một “siêu nhân”!
Laura và chứng tự kỷ ám thị
Laura là một cô gái trẻ trung xinh đẹp. Tốt nghiệp đại học, vào làm cho một tổ chức phi chính phủ nghiên cứu sự hình thành các sắc tộc. Cô là một người da trắng. Nhưng đột nhiên, Laura lại nghĩ mình là một người da đen và cô cư xử y hệt một người da đen. Ban đầu người ta nghĩ rằng do ảnh hưởng của công việc nên tâm lý của cô biến đổi như vậy. Nhưng mọi việc lại diễn ra theo chiều hướng khác, Laura lại thấy mình là một người đàn ông, mang tên là Guwer. Cô bắt đầu ăn mặc và sống như một người đàn ông.
Người thân của cô cho rằng đó chẳng qua cũng chỉ là trào lưu của các cô gái trẻ hiện đại muốn tỏ ra mạnh mẽ. Nhưng họ phát hoảng khi "anh" Guwer quyết định đi tìm cha mẹ đã sinh ra mình. Bấy giờ cha mẹ Laura mới đưa cô đến bác sĩ. Các bác sĩ tâm lý cũng không làm được gì hơn. Người ta nhận thấy rằng các triệu chứng của Laura cũng tương tự như của John Bare và của một số bệnh nhân khác. Họ không hề bị chấn thương về tâm lý, không có tiền sử về các bệnh tâm thần, cha mẹ đều khỏe mạnh, môi trường làm việc tốt...
Thụy Du tổng hợp

Comments

Popular posts from this blog

[Asteroids Signs] - Dấu hiệu tiểu hành tinh trong chiêm tinh học

Tiểu hành tinh trong các cung bao gồm tiểu hành tinh Chiron, Ceres, Pallas, Juno & Vesta. Và nó có ý nghĩa gì đến 12 cung hoàng đạo trong chiêm tinh học? Tìm hiểu Dấu hiệu tiểu hành tinh trong chiêm tinh học ảnh hưởng thế nào đến 12 cung hoàng đạo? Có rất nhiều tiểu hành tinh ở vành đai giữa quỹ đạo sao Hỏa và sao Mộc cũng như xung quanh quỹ đạo hệ mặt trời của chúng ta. Một số trong số những tiểu hành tinh này có đủ năng lượng lớn để tạo ra sự ảnh hưởng đặc biệt khi chúng đi qua các dấu hiệu của 12 cung hoàng đạo. Nhiều nhà chiêm tinh sử dụng chúng trong bản đồ cung hoàng đạo để tìm hiểu thêm về đặc điểm ảnh hưởng của nó. Các tiểu hành tinh chính xuất hiện trong một biểu đồ chiêm tinh 12 cung hoàng đạo là các tiểu hành tinh: Ceres, Juno, Pallas Athena và Vesta. Một tiểu hành tinh đặc biệt nữa chính là Chiron, nó có đặc điểm của một sao chổi được tìm thấy nằm bên trong quỹ đạo sao Thổ và nằm bên ngoài quỹ đạo của Thiên Vương Tinh. Các tiểu hành tinh này đều được đặt theo

Ma Kết: GHÉT và THÍCH - Khi Kết GHÉT ai, Kết sẽ ngó lơ, không quan tâm đến ngườ...

Ma Kết: GHÉT và THÍCH - Khi Kết GHÉT ai, Kết sẽ ngó lơ, không quan tâm đến người đó, dửng dưng mà sống. Hoàn toàn có thể nói là người đó không còn trong mắt Kết. - Khi Kết bị ai GHÉT, Kết càng muốn làm cho người đó ghét mình hơn. Mặt khác, một số Kết lại muốn thử phương pháp “mật ngọt chết ruồi”, đối xử tốt với người mình ghét rồi đạp một cái thật mạnh. - Khi Kết THÍCH ai, Kết chẳng làm gì cả, thậm chí sợ tiếp cận người ấy, chỉ âm thầm lặng lẽ quan sát, lo lắng. (vì vậy luôn để vuột mất người ấy :v ) - Khi Kết được ai THÍCH, họ hay có “thú vui tao nhã” là thử thách người thích mình bằng nhiều cách bao gồm lạnh nhạt, xa lánh, thờ ơ. Vượt qua được cửa này, bạn sẽ thấy một bộ mặt hoàn toàn khác của Kết :v = Yuri =