Skip to main content

Ám ảnh lời nguyền từ chiếc Porsche của James

James Dean (1931 - 1955) là ngôi sao điện ảnh huyền thoại người Mỹ. Chỉ nổi danh với ba bộ phim kinh điển và mất vì tại nạn xe hơi khi mới 24 tuổi. Ông là một trong những thần tượng lớn của giới trẻ Mỹ và thế giới.
Vào năm 1955, James Dean mua được một trong 90 chiếc Porsche 550 Spyder, và anh đặt biệt danh cho nó là "Đứa con hoang nhỏ" (Little Bastard"). Sau khi James Dean, chiếc xe trở nên nổi tiếng. Nó không chỉ giết chết James Dean mà còn một vài người nữa trong những năm sau đó.
Ngày 30/9/1955, sau 4 giờ chạy, chiếc Porsche 550 Spyder của James Dean cùng một người thợ máy, Rolf Wutherich, đi ngang qua Cholame, một thành phố nhỏ ở California. Vào thời điểm đó, một sinh viên trẻ - Donald Turnuspeed, tới đường số 41. James Dean trên đường US Highway 466. Donald Turnuspeed dành quyền ưu tiên và James có gắng quay tai lái nhưng không được. Xảy ra va chạm, hai chiếc xe đâm vào nhau. Đội cứu hộ đến ngay sau đó, hai cảnh sát đã chứng kiến cảnh đó. Rolf Wutherich bị văng ra khỏi xe ô tô nhưng chỉ bị thương nhẹ. Sinh viên Donald Turnuspeed cũng vô sự với vài vết bầm tím. Còn James Dean tử nạn. Lúc đó vào khoảng 17h59.
Trái với lời nói của mọi người, James không hề chạy xe quá nhanh, vận tốc chỉ 88 km/h, Donald Turnuspeed mới là người chạy quá tốc độ. Khi đó James Dean vừa mới quay xong bộ phim Giant, trớ trêu là trong điều khoản hợp đồng làm phim, có một điều khoản cấm anh chạy xe trong thời gian quay.
Rất nhiều người tin là chiếc xe đó bị mang một lời nguyền. Sau thảm kịch, một người chuyên mông má xe có tên George Barris mua “con xế” rúm ró về với giá 2.500 USD. Khi vừa về đến ga-ra của Barris, chiếc Porsche trượt ra và rơi xuống một thợ cơ khí khiến anh này gẫy cả 2 chân. Trong khi Barris có những linh cảm không hay về chiếc xe khi mới nhìn thấy nó lần đầu tiên, sự nghi ngờ của ông đã được khẳng định trong cuộc đua tại Hội chợ Pomona vào ngày 24/10/1956.
Tiếp đó, vị bác sĩ mê đua xe Troy McHenry mua động cơ của nó về lắp vào xe đua của mình cũng bỏ mạng không lâu sau trên đường đua do bị mất kiểm soát và đâm sầm vào một cái cây. Mua lại chiếc xe với giá rẻ như cho, tay đua William Eschrid trở thành nạn nhân tiếp theo khi chiếc xe lật úp. Eschrid sống sót dù bị thương nặng, cho biết chiếc xe bỗng nhiên hãm lại khi ông đi vào đoạn đường vòng. Khi người ta đem chiếc Porsche đi sửa chữa, nó lại làm cho ga-ra cháy rụi hoàn toàn.
Tuy vậy, “chiếc xe lời nguyền” vẫn được đem ra trưng bày ở trường trung học Sacramento. Lần này nó trượt khỏi điểm trưng bày, làm vỡ xương hông một khách tham quan. Khi xe được chuyển đến Oregon, rờ-moóc chở nó bất ngờ tách ra, đâm sầm vào một cửa hiệu làm vỡ nhiều thứ bên trong. Cuối cùng năm 1959, chiếc xe bất ngờ rã thành 11 phần khi nằm trên giá đỡ bằng thép, dù chẳng có ai đụng đến nó cho đến năm 1960 thì nó biến mất.
Thụy Du tổng hợp

Comments

Popular posts from this blog

[Asteroids Signs] - Dấu hiệu tiểu hành tinh trong chiêm tinh học

Tiểu hành tinh trong các cung bao gồm tiểu hành tinh Chiron, Ceres, Pallas, Juno & Vesta. Và nó có ý nghĩa gì đến 12 cung hoàng đạo trong chiêm tinh học? Tìm hiểu Dấu hiệu tiểu hành tinh trong chiêm tinh học ảnh hưởng thế nào đến 12 cung hoàng đạo? Có rất nhiều tiểu hành tinh ở vành đai giữa quỹ đạo sao Hỏa và sao Mộc cũng như xung quanh quỹ đạo hệ mặt trời của chúng ta. Một số trong số những tiểu hành tinh này có đủ năng lượng lớn để tạo ra sự ảnh hưởng đặc biệt khi chúng đi qua các dấu hiệu của 12 cung hoàng đạo. Nhiều nhà chiêm tinh sử dụng chúng trong bản đồ cung hoàng đạo để tìm hiểu thêm về đặc điểm ảnh hưởng của nó. Các tiểu hành tinh chính xuất hiện trong một biểu đồ chiêm tinh 12 cung hoàng đạo là các tiểu hành tinh: Ceres, Juno, Pallas Athena và Vesta. Một tiểu hành tinh đặc biệt nữa chính là Chiron, nó có đặc điểm của một sao chổi được tìm thấy nằm bên trong quỹ đạo sao Thổ và nằm bên ngoài quỹ đạo của Thiên Vương Tinh. Các tiểu hành tinh này đều được đặt theo

Ma Kết: GHÉT và THÍCH - Khi Kết GHÉT ai, Kết sẽ ngó lơ, không quan tâm đến ngườ...

Ma Kết: GHÉT và THÍCH - Khi Kết GHÉT ai, Kết sẽ ngó lơ, không quan tâm đến người đó, dửng dưng mà sống. Hoàn toàn có thể nói là người đó không còn trong mắt Kết. - Khi Kết bị ai GHÉT, Kết càng muốn làm cho người đó ghét mình hơn. Mặt khác, một số Kết lại muốn thử phương pháp “mật ngọt chết ruồi”, đối xử tốt với người mình ghét rồi đạp một cái thật mạnh. - Khi Kết THÍCH ai, Kết chẳng làm gì cả, thậm chí sợ tiếp cận người ấy, chỉ âm thầm lặng lẽ quan sát, lo lắng. (vì vậy luôn để vuột mất người ấy :v ) - Khi Kết được ai THÍCH, họ hay có “thú vui tao nhã” là thử thách người thích mình bằng nhiều cách bao gồm lạnh nhạt, xa lánh, thờ ơ. Vượt qua được cửa này, bạn sẽ thấy một bộ mặt hoàn toàn khác của Kết :v = Yuri =