Skip to main content

Thuật xem tướng Xương sang hèn

Trong tướng pháp có nhiều thuật xem tướng đa dạng như xem tướng Mặt, xem tướng tay, tướng chân, tướng tóc, tướng nốt ruồi.... đó là thuật xem tướng có thể nhìn qua diện mạo người đối diện, cấp độ khó hơn trong tướng pháp là xem những loại tướng ẩn như tướng hình thần, tướng khí sắc, tướng giọng nói và tướng xương để phán đoán được vận mệnh, tiền đồ của một người. Tại bài viết này 12 Cung sao sẽ cung cấp cho bạn hiểu hơn về thuật xem tướng Xương tốt xấu trong tướng pháp và khám phá được nhiều kiến thức hữu ích liên quan đến thuật xem tướng. Nếu bạn quan tâm hơn, hãy tìm hiểu chuyên mục Tướng số của chúng tôi.

Thuật tướng pháp dựa vào Ngũ hành Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ để phân lọai thành 5 loại hình xương là xương Kim, xương Mộc, xương Thuỷ, xương Hoả, xương Thổ. Hình xương có thể nhìn thấy được, có thể sở thấy được, nhìn hình xương thì có thể suy đoán tình trạng lành dữ hiện tại. Nhìn người phú quý hay không chủ yếu dựa vào tướng xương, người phú quý chắc chắn có tướng xương đẹp. Bất luận hình xương loại nào đều không nên quá thô và lộ, hoặc quá nhỏ và yếu, tốt nhất là xương có thịt bao quanh, xương và thịt phải tương xứng.

Tướng xương tốt

  • Xương: nên trơn nhẵn, thon dài 
Xương là giá đỡ cơ thể con người. Xương trơn nhẵn, thon dài là tốt nhất, xương và thịt tương xứng là thích hợp. Nếu xương quá to, nặng, da thịt cũng lại to, dày thì gọi là tướng đục. Người như vậy thường là nông dân hoặc tầng lớp lao động, kiếm sống bằng sức lao động. Nếu xương chắc chắn nhưng lại quá nhỏ và nhẹ, lại thêm da thịt mỏng thì là tướng hàn (lạnh). Người tướng hàn có mênh mông, phúc ít, vận thế không tốt.
  • Thịt và xương tương xứng: là tướng tốt 
Xương nhô cao, ngay ngắn, không lệch, tượng trưng cho người có sức khoẻ tốt. Tâm ngay thẳng thì hình cũng ngay ngắn, xương sẽ không nhô ra quá “ngang ngạnh” mà tương xứng với thịt, tướng xương như vậy mới là tướng tốt. Quan hệ của xương và thịt như vua tôi. Xương là vua là chính, thịt là bề tôi là phụ, vua tôi cần tương xứng với nhau. Vì thế xương to thì da thịt phải dày, xương yếu thì da thịt phải mỏng, như vậy mới tương xứng, vận thế cũng sẽ rất tốt. Xương không được quá nhỏ, thịt không được quá nhiều. Tướng xương Ngũ hành phải ngay ngắn, da thịt phải tương xứng với xương.
  • Xương ngũ hành: tuân theo quy luật sinh khắc là tốt
Người có tướng xương hình Kim thông thường xương khá to và chắc chắn, tuy nhiên trong to nên có nhỏ, mạnh mà không lộ. Thịt chắc khoẻ, có độ đàn hồi nhưng nên nhắn không thô. Người hình Kim trong cương cần có nhu, kỵ nhất là quá to và lộ, như vậy mới có khí quý, cũng sẽ có vận thế tương lai tốt đẹp.

Người có tướng xương hình Mộc thường có dáng người thon dài, thanh tú, sắc thịt hơi xanh, song không hề tạo cảm giác gầy gò. Nếu người có tướng xương hình Mộc gầy gò thì sắc thịt để xanh đen. Ngoài ra, xương đẩu và xương gò má hoặc xương quai hàm hai bên to và thô thì đa phần là nghèo khổ, người hình Mộc không nên mang Kim.

Người có tướng xương hình Thuỷ nếu xương đầu và xương gò má hoặc xương quai hàm hai bên nhọn thì có thể đại phú đại quý. Đây là do tác dụng sinh khắc chế hoá của Ngũ hành mang lại, thuộc tỉnh của Thuỷ là tròn trịa, đầy đặn và mềm mại, nếu nhọn thì thuộc tính Hoả, người có tướng xương hình Thuỷ mang chút tính Hoả thì sẽ càng tốt, đạt được Thuỷ Hoả tương trợ. Người có tướng xương như thể hiển nhiên là phú quý.

Người có tướng xương hình Hoả nếu xương đầu và xương gò má hoặc xương quai hàm hai bên to và thô, tướng xương như vậy chắc chắn sẽ rất lộ và không có thịt bao quanh, là tướng tiết khí, người như vậy thô lỗ, tầm thường, không có đạo đức, ti tiện thấp hèn. Người có tướng xương hình Thổ nên có xương to khoẻ và da thịt dày, có vậy thì con cháu mới đầy nhà, gia đình mới hưng vượng.

 Xương nặng: có thể hướng lộc cuối đời

Muốn biết xương nhỏ hay nặng thì có thể quan sát tướng xương tại các vị trí ngũ quan. Chẳng hạn như xương trán, xương gò má, xương mũi, xương quai hàm và xương cầm trên mặt, những xương này đều nên nhỏ cao, và tròn trịa. Người có xương nặng thì những năm cuối đời có thể phát đạt, thời trẻ lại thường gặp nhiều tai hoạ, khó khăn.

Thuật xem tướng Xương sang hèn
Tướng Xương tốt xấu

Tướng xương xấu

Xương lộ: vất và bần tiện

Người có xương quá lộ và khí ẩn bên trong thì tuổi thọ ngắn, sống chưa tới 30 tuổi. Người có xương ức nhô ra ngoài quá nhiều thì cả đời vất vả. Xương gò mà quá cao cũng không phải là tướng xương tốt.

Xương ẩn, to, nặng là xấu

Nếu xương ẩn sâu bên trong, thịt nhiều hơn xương hoặc mặt sưng phù, xương lại các vị trí trên mặt không nhô lên dễ chết yểu.

Người có xương rắn chắc thường thọ lâu, nhưng lại không vui vẻ. Cơ bắp trên cơ thể mềm mại và nhão tức là ít lao động, ít vận động, ham hưởng lạc tất nhiên không thể sống lâu.

Nếu da thịt to, dày, xương nhô ra ngoài cả cục thì cho thấy đây là người lao động chân tay, thường phải bán sức lao động, hành động chậm chạp, cô đơn, cơ cực.

Nếu xương nhỏ, yếu, da thịt lại quá mỏng thì là xương hàn (lạnh) cho thấy người này xuất thân nghèo hèn, mệnh mỏng, vận thế nhiều biến đổi.

Nếu xương trán, xương gò má, xương mũi, xương quai hàm, xương cằm lõm vào thì vận thế thời trẻ không tốt, không được bố mẹ giúp đỡ.

Xương không rõ ràng là chỉ thịt nhiều hơn xương, âm thịnh dương hư, giống như địa vị vua tôi không rõ ràng, bề tôi đoạt ngôi vị của vua, người có tướng xương như thế này sống không tới 42 tuổi.

Tổng quan xem tướng số con người


Kiến thức Thuật xem tướng

Xem Tướng số cuộc đời
Bản quyền 12 Cung Sao

Comments

Popular posts from this blog

[Asteroids Signs] - Dấu hiệu tiểu hành tinh trong chiêm tinh học

Tiểu hành tinh trong các cung bao gồm tiểu hành tinh Chiron, Ceres, Pallas, Juno & Vesta. Và nó có ý nghĩa gì đến 12 cung hoàng đạo trong chiêm tinh học? Tìm hiểu Dấu hiệu tiểu hành tinh trong chiêm tinh học ảnh hưởng thế nào đến 12 cung hoàng đạo? Có rất nhiều tiểu hành tinh ở vành đai giữa quỹ đạo sao Hỏa và sao Mộc cũng như xung quanh quỹ đạo hệ mặt trời của chúng ta. Một số trong số những tiểu hành tinh này có đủ năng lượng lớn để tạo ra sự ảnh hưởng đặc biệt khi chúng đi qua các dấu hiệu của 12 cung hoàng đạo. Nhiều nhà chiêm tinh sử dụng chúng trong bản đồ cung hoàng đạo để tìm hiểu thêm về đặc điểm ảnh hưởng của nó. Các tiểu hành tinh chính xuất hiện trong một biểu đồ chiêm tinh 12 cung hoàng đạo là các tiểu hành tinh: Ceres, Juno, Pallas Athena và Vesta. Một tiểu hành tinh đặc biệt nữa chính là Chiron, nó có đặc điểm của một sao chổi được tìm thấy nằm bên trong quỹ đạo sao Thổ và nằm bên ngoài quỹ đạo của Thiên Vương Tinh. Các tiểu hành tinh này đều được đặt theo

Ma Kết: GHÉT và THÍCH - Khi Kết GHÉT ai, Kết sẽ ngó lơ, không quan tâm đến ngườ...

Ma Kết: GHÉT và THÍCH - Khi Kết GHÉT ai, Kết sẽ ngó lơ, không quan tâm đến người đó, dửng dưng mà sống. Hoàn toàn có thể nói là người đó không còn trong mắt Kết. - Khi Kết bị ai GHÉT, Kết càng muốn làm cho người đó ghét mình hơn. Mặt khác, một số Kết lại muốn thử phương pháp “mật ngọt chết ruồi”, đối xử tốt với người mình ghét rồi đạp một cái thật mạnh. - Khi Kết THÍCH ai, Kết chẳng làm gì cả, thậm chí sợ tiếp cận người ấy, chỉ âm thầm lặng lẽ quan sát, lo lắng. (vì vậy luôn để vuột mất người ấy :v ) - Khi Kết được ai THÍCH, họ hay có “thú vui tao nhã” là thử thách người thích mình bằng nhiều cách bao gồm lạnh nhạt, xa lánh, thờ ơ. Vượt qua được cửa này, bạn sẽ thấy một bộ mặt hoàn toàn khác của Kết :v = Yuri =