Skip to main content

Xem tướng Thần - Khí - Sắc dự báo vận thế tốt xấu

Cách Xem tướng Thần - Khí - Sắc dự báo vận thế tốt xấu, để tìm hiểu rõ hơn về coi tướng Thần - Khí - Sắc dự báo vận thế tốt xấu trong thuật xem tướng thì tại 12 Cung sao sẽ giúp bạn xem tướng mạo qua thần khí sắc dự báo vận thế tốt xấu  biết vận mệnh. Nếu bạn quan tâm hơn, hãy tìm hiểu chuyên mục Tướng số của chúng tôi.

Thần, khí, sắc đều phân thành hai trạng thái đã ngưng trệ và chưa ngưng trệ. Người đã ngưng trệ thì ánh mắt và giọng nói đều phục hồi lại sự trong sáng, rõ ràng, còn người chưa ngưng trệ thì thần khí thô tục, giọng nói thô và đục, tạo cho người khác cảm giác cứng nhắc.

NHỮNG BIỂU HIỆN QUA THẦN - KHÍ - SẮC BIẾT CHỦ NHÂN CÓ VẬN THẾ GẶP TRỞ NGẠI

Thần tán sắc loạn (thần phân tán, sắc rối loạn): không tốt

Thần sắc tán loạn là tướng mặt không tốt. Thần sắc phân tán cho thấy tâm tư hoảng loạn, rối bời; tâm tư hoảng loạn thì chắc chắn sắc mặt không ổn định. Người có tướng mặt này cho dù hơi thở có mạnh mẽ thì cũng sẽ chỉ giống như hoa nở rộ vào mùa thu, làm sao có thể tươi lâu được?

Ở đây miêu tả tướng mặt của người có tâm tư nặng nề. Người như vậy thì xem ra tướng mặt không có vẻ gì là tốt đẹp, hành vi cử chỉ xem ra không có gì đáng nói. Tâm tư và thần sắc của con người là mối quan hệ giữa bên trong và bên ngoài, tâm tư như thế nào thì thần sắc cũng sẽ biểu hiện tương ứng như thế, do đó quan sát lời nói và sắc mặt của một người thì có thể biết được nội tâm của anh ta ra sao.

Thần trệ: vận khí ngưng trệ 8 năm 

Thần trệ tức là chỉ thần không thông, tướng ngưng trệ. Hình dưỡng huyết, huyết dưỡng khí, khí dưỡng thần.

Thần biểu hiện ở vẻ ngoài của hình, giống như ánh sáng của mặt trăng mặt trời chiếu sáng toàn bộ diện mạo của con người, thần sáng và trong thì là gốc của phú quý, còn như thế nào sẽ là thần trệ?

Nếu thần đục, chứng tỏ là người yếu ớt, nhút nhát, khí trong cơ thể hư, vẻ mặt lộ rõ tướng ngu ngốc, hành động chậm chạp thì là thần trệ. Thần trệ chủ vận 8 năm, sau khi hết trệ thì lại phục hồi.

Phần trên giúp chúng ta hình dung được trạng thái của thần trệ, ý muốn nói tới dạo dưỡng thần, triết lý âm dương hài hoà. Đây là phạm trù nghiên cứu của học thuyết Âm Dương, nhưng lại là nguyên lý hình thành nên tướng mặt của con người.

Khí trệ: vận khí ngưng trệ 5 năm 

Phần trên đã nói tới tầm quan trong của thần, còn khí cũng đóng vai trò vô cùng quan trong, khí quyết định giọng nói của con người. Giọng nói vang vọng tượng trưng cho hơi thở dồi đào, còn thần thái ung dung, tự tại tượng trưng cho hơi thở đều đặn. Người như vậy thì được mất không lo lắng, không tức giận. Gặp chuyện vui không vui, gặp chuyện buồn không buồn, gặp chuyện giận không giận, thần khí không dễ bị ảnh hưởng. Như vậy khí sẽ thông suốt. Phần này nói tới khí trệ. Giải thích từ góc độ âm dương, khí trệ trong 5 năm, sau đó thông suốt. Khí chỉ đứng sau thần.

Sắc trệ: vận thế ngưng trệ trong 1, 2 năm 

Phần này giải thích từ góc độ của sắc. Thần điều khiển khí, còn khí là ngọn nguồn của sắc, sắc tức là dung mạo trên mặt. Thần, khí, sắc có quan hệ vô cùng mật thiết với tướng mặt con người.

Hơi thở dồi dào ở trong cơ thể con người, còn sắc mặt lại thể hiện ra nét mặt của con người. Theo học thuyết Ngũ hành, có 5 loại màu sắc Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ. 5 loại màu sắc này tương ứng với 5 tướng mặt vượng, hưu, tù, hanh, trệ.

Nếu khí sắc sáng rõ, tướng mặt thanh thoát thì không phải là trệ. Ngược lại, nếu tướng mặt vàng vọt, mụ mị, khí đục hiện trên nét mặt thì là trệ. Sắc trệ sẽ suy 3 năm, ngắn hơn khí trệ là suy 5 năm.

Xem tướng Khí sắc đoán số mệnh con người

Thần khí phát: có tin vui tới

Theo tướng thuật của người Trung Quốc thì dịch mã là một vị trí vô cùng quan trọng. Vị trí này ở giữa biến địa và tư không. Từ vị trí dịch mã có thể phán đoán vận thế và hung cát trong việc xuất hành. Nếu sắc sáng sủa thì tượng trưng phúc lộc may mắn, nếu sắc ảm đạm thì tượng trưng cho sự ngưng trệ.

Bất luận thần, khí, sắc đều có hai trạng thái là đã ngưng trệ hoặc chưa ngưng trệ. Người đã ngưng trệ thì thần khi sáng rõ, ánh mắt và giọng nói đều trong, không đục, nhưng sắc mặt phức tạp, không thuần khiết, được gọi là trệ đã phát.

Người chưa ngưng trệ thì thần khí thô tục, giọng nói thô và đục, tạo cho người khác cảm giác cứng nhắc, được gọi là trệ chưa phát.

Một số người thiếu thẩn khí nhưng sắc mặt khác mọi người, cốt cách thanh tao đặc biệt. Thần khí không đủ nhưng do tích nhiều âm đức nên tuy tâm trí ngu muội nhưng cuối cùng có ngày tỉnh ngộ, do đó an nhàn.

Thực ra, xem tướng mặt không phải là dễ, có thể nhìn thấy một số điều gì đó từ cử chỉ hành vi, hoặc là từ nụ cười, hoặc là từ cách cáu giận.

Bản tính của một người dù cố gắng che đây vẫn bị người xem tướng cao siêu nhìn thấy. Nhưng cũng chỉ có một số học giả uyên thâm thực sự mới thấy được.

Cốt cách hoàn toàn lộ ra trên nét mặt nhưng còn phải quan sát phần trên dưới của mắt. Nếu mí mắt trên rộng và sáng, mí mắt dưới dày, tương ứng với mí mắt trên thì có thể hưởng phú quý. Thần phát ra từ trong mắt cho nên vị trí của mắt rất quan trong.
Xem tướng Khí sắc đoán số mệnh con người

Tổng quan xem tướng số con người

Kiến thức Thuật xem tướng
Xem Tướng số cuộc đời
Bản quyền 12 Cung Sao

Comments

Popular posts from this blog

[Asteroids Signs] - Dấu hiệu tiểu hành tinh trong chiêm tinh học

Tiểu hành tinh trong các cung bao gồm tiểu hành tinh Chiron, Ceres, Pallas, Juno & Vesta. Và nó có ý nghĩa gì đến 12 cung hoàng đạo trong chiêm tinh học? Tìm hiểu Dấu hiệu tiểu hành tinh trong chiêm tinh học ảnh hưởng thế nào đến 12 cung hoàng đạo? Có rất nhiều tiểu hành tinh ở vành đai giữa quỹ đạo sao Hỏa và sao Mộc cũng như xung quanh quỹ đạo hệ mặt trời của chúng ta. Một số trong số những tiểu hành tinh này có đủ năng lượng lớn để tạo ra sự ảnh hưởng đặc biệt khi chúng đi qua các dấu hiệu của 12 cung hoàng đạo. Nhiều nhà chiêm tinh sử dụng chúng trong bản đồ cung hoàng đạo để tìm hiểu thêm về đặc điểm ảnh hưởng của nó. Các tiểu hành tinh chính xuất hiện trong một biểu đồ chiêm tinh 12 cung hoàng đạo là các tiểu hành tinh: Ceres, Juno, Pallas Athena và Vesta. Một tiểu hành tinh đặc biệt nữa chính là Chiron, nó có đặc điểm của một sao chổi được tìm thấy nằm bên trong quỹ đạo sao Thổ và nằm bên ngoài quỹ đạo của Thiên Vương Tinh. Các tiểu hành tinh này đều được đặt theo

Ma Kết: GHÉT và THÍCH - Khi Kết GHÉT ai, Kết sẽ ngó lơ, không quan tâm đến ngườ...

Ma Kết: GHÉT và THÍCH - Khi Kết GHÉT ai, Kết sẽ ngó lơ, không quan tâm đến người đó, dửng dưng mà sống. Hoàn toàn có thể nói là người đó không còn trong mắt Kết. - Khi Kết bị ai GHÉT, Kết càng muốn làm cho người đó ghét mình hơn. Mặt khác, một số Kết lại muốn thử phương pháp “mật ngọt chết ruồi”, đối xử tốt với người mình ghét rồi đạp một cái thật mạnh. - Khi Kết THÍCH ai, Kết chẳng làm gì cả, thậm chí sợ tiếp cận người ấy, chỉ âm thầm lặng lẽ quan sát, lo lắng. (vì vậy luôn để vuột mất người ấy :v ) - Khi Kết được ai THÍCH, họ hay có “thú vui tao nhã” là thử thách người thích mình bằng nhiều cách bao gồm lạnh nhạt, xa lánh, thờ ơ. Vượt qua được cửa này, bạn sẽ thấy một bộ mặt hoàn toàn khác của Kết :v = Yuri =